Tin tức - Sự kiện

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt: Chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” cần được mở rộng, lan tỏa để thu hút ngày càng nhiều khách du lịch

Cập nhật: 22/04/2021 10:39:55
Số lần đọc: 1062
(TITC) - Tối 21/4/2021, tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Thái Nguyên đã diễn ra Lễ khai mạc Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XII - Thái Nguyên năm 2021 do UBND tỉnh Thái Nguyên phối hợp với UBND 5 tỉnh Việt Bắc (Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Hà Giang) tổ chức. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt dự và phát biểu chào mừng tại lễ khai mạc.  

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt phát biểu tại Lễ khai mạc

Hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia 2021, Hoa Lư - Ninh Bình, Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XII - Thái Nguyên năm 2021 diễn ra từ ngày 20 đến 23/4 với nhiều hoạt động sôi nổi như: Khảo sát các tuyến, điểm du lịch văn hóa - lịch sử, sinh thái - nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; Tọa đàm “Hợp tác phát triển du lịch 6 tỉnh Việt Bắc”; Triển lãm ảnh giới thiệu, quảng bá du lịch 6 tỉnh Việt Bắc; Chương trình biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp; Trình diễn trang phục dân tộc vùng Việt Bắc... Các hoạt động này đã đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị về sắc màu văn hóa Việt Bắc.

Ông Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên tặng hoa và trao Cờ lưu niệm cho các đoàn

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, Trưởng ban tổ chức chương trình nhấn mạnh: Chương trình được tổ chức thường niên và luân phiên là cơ hội cho các tỉnh và doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của những sản phẩm du lịch tới nhân dân, du khách trong và ngoài nước. Chương trình cũng góp phần xây dựng và định vị thương hiệu du lịch vùng Việt Bắc, đẩy mạnh liên kết hợp tác phát triển du lịch, thu hút đầu tư và xây dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc có tính liên vùng cao. Từ đó góp phần đưa du lịch các tỉnh trong vùng phát triển nhanh trong những năm tới, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.

Phát biểu chào mừng, ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ VHTTDL ghi nhận và đánh giá cao sáng kiến tổ chức Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” và đề nghị các tỉnh Việt Bắc tiếp tục duy trì việc tổ chức thường niên và nâng tầm quy mô để Chương trình được lan tỏa, mở rộng liên kết, để qua đó thu hút ngày càng nhiều du khách trong nước và nước ngoài. Theo Thứ trưởng, trong những năm qua, du lịch 6 tỉnh Việt Bắc đã thu được nhiều kết quả tốt đẹp, chương trình hợp tác du lịch ngày càng có chiều sâu, đáp ứng nhu cầu của các tỉnh thành viên, đặc biệt là các lĩnh vực phát triển về sản phẩm du lịch, xúc tiến quảng bá và phát triển nguồn nhân lực. Các tỉnh thành viên đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình, mục tiêu phát triển du lịch phù hợp với điều kiện thực tế của các địa phương và phù hợp với chiến lược phát triển du lịch của vùng, xây dựng mối liên kết phát triển du lịch với các tỉnh và thành phố trong cả nước.

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt nhấn mạnh, “Năm du lịch quốc gia 2021” vừa được khai mạc tại Hoa Lư, Ninh Bình là cơ hội cho ngành du lịch thu hút đầu tư, tăng tốc và bứt phá nhằm thực hiện mục tiêu phát triển thương hiệu du lịch quốc gia. Trong giai đoạn hiện nay, Việt Nam sẽ lấy du lịch nội địa làm trọng tâm khai thác và định hướng chung cho phát triển du lịch trong giai đoạn phục hồi sau COVID-19. Trên tinh thần đó, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt đề nghị 6 tỉnh Việt Bắc tích cực tham gia, hưởng ứng chương trình trình kích cầu du lịch do Bộ VHTTDL phát động, đó là “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”. Xác định phát triển các sản phẩm du lịch mang tính đặc thù, khác biệt so với các địa phương khác. Đặc biệt là tập trung khai thác, giới thiệu văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc các tỉnh Việt Bắc.

Cùng với đó, đẩy mạnh các hoạt động chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch. Đây cũng là yêu cầu phù hợp với xu thế chung của thế giới, vừa nâng cao năng lực cạnh tranh, vừa tích cực thúc đẩy hoạt động du lịch trong điều kiện phòng chống dịch bệnh hiện nay. Đồng thời tăng cường nghiên cứu sản phẩm du lịch mới, đẩy mạnh xúc tiến thị trường nội địa để thu hút khách du lịch đến với Thái Nguyên nói riêng và cả 6 tỉnh Việt Bắc nói chung. Thứ trưởng cũng lưu ý các tỉnh Việt Bắc cần chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch.

Cũng tại Lễ khai mạc, các đại biểu và đông đảo du khách đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc biệt mang chủ đề “Sắc màu Việt Bắc” với ba chương: Thái Nguyên - Xứ trà huyền thoại; Việt Bắc - Miền di sản; Việt Bắc - Thái Nguyên vòng tay bè bạn, do hơn 200 nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên của 6 tỉnh vùng Việt Bắc biểu diễn. 

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT