Nhìn ra thế giới

Thủ phủ hoa anh đào “xứ kim chi”

Cập nhật: 13/04/2022 08:13:46
Số lần đọc: 578
“Thủ phủ hoa anh đào” Jinhae và “con đường hoa anh đào dài nhất Hàn Quốc” là những điểm ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp tại khu vực miền Nam “xứ kim chi” mỗi độ xuân về.
Jinhae là một thành phố nằm trên sườn núi Namhae, bên bờ biển phía Nam ấm áp của Hàn Quốc. Trước dịch Covid-19, nơi đây nổi tiếng khắp “xứ sở kim chi” với lễ hội hoa anh đào "Jinhae Cherry Blossom Festival" được tổ chức vào tháng 4 hàng năm. 
 
Jinhae cũng là một trong những điểm ngắm hoa anh đào đẹp bậc nhất ở xứ sở kim chi. Chỉ vài tuần ngắn ngủi mỗi mùa xuân, nhưng ước tính có khoảng 340.000 cây anh đào đồng loạt nở hoa, khiến cả thành phố Jinhae như chìm vào một "biển hoa" màu hồng. Hoa anh đào tại Jinhae được trồng dọc các đường phố, bờ sông hai bên đường ray xe lửa và rải rác xung quanh các sườn núi. 
 
Địa điểm ngắm hoa đẹp nhất tại Jinhae là tại ga xe lửa Gyeonghwa. Ðặc biệt, ga Gyeonghwa có cảnh đẹp nổi bật, từng được CNN bình chọn là một trong “50 cảnh đẹp nên đến tại Hàn Quốc”. Hoa ở đây có màu hồng nhạt, kích thước nhỏ. Do được trồng gần nhau nên khi nở rộ, các tán hoa đan xen vào nhau tạo thành “mái che” trên lối đi vô cùng ấn tượng. 
 
Chiếc tàu lửa cũ chính là điểm nhấn đặc biệt tại ga Gyeonghwa. Màu đỏ và xanh dương của xe lửa nổi bật giữa “khung trời hồng” sắc hoa anh đào, tạo nên bức tranh đẹp tựa cổ tích thu hút khách tham quan. Tại đây, du khách cũng có thể dễ dàng thưởng thức những món ăn đường phố nổi tiếng của Hàn Quốc với giá phải chăng như bánh gạo Tteokbokki, khoai tây chiên lốc xoáy...
Thưởng ngoạn hoa anh đào là một phần trong đời sống tinh thần của người dân xứ Hàn. Ðến đây, du khách vừa ngắm hoa, vừa được xem biểu diễn văn hóa nghệ thuật truyền thống, và thưởng thức ẩm thực đặc sắc của vùng đất này. Ngoài chiêm ngưỡng sắc anh đào trong không khí mát lành của mùa xuân, du khách còn được tham gia vào các trò chơi vui nhộn và những buổi trình diễn ca nhạc truyền thống mang hơi thở của mùa xuân.
Từ thủ đô Seoul hay thành phố Busan của Hàn Quốc đều có các tuyến xe buýt trực tiếp đi đến Jinhae vào mùa lễ hội. Ở các khu vực khác của Hàn Quốc, nếu không có xe buýt đi thẳng đến Jinhae, du khách cũng không quá khó tìm cách nối tuyến hoặc các phương tiện di chuyển khác.
Cách Jinhae không xa, du khách có thể ghé thăm “con đường hoa anh đào dài nhất Hàn Quốc” nằm bên sông Nakdong, thuộc thành phố Busan. Hàng hoa anh đào tại đây có chiều dài hơn 12km với vẻ đẹp ngỡ ngàng, tuy nhiên không nhiều du khách nước ngoài biết đến mà hầu như chỉ có người dân địa phương tới tham quan. Người dân địa phương thường đến đây để chạy bộ, đạp xe; vào cuối tuần ra đây đi dạo, ngắm cảnh, tổ chức dã ngoại… và tận hưởng không gian thơ mộng, bình yên dưới tán hoa anh đào
Ðến Hàn Quốc vào thời điểm này, đi dạo dưới những tán hoa anh đào khiến lòng người cảm thấy thư thái và bình yên. Bất kỳ thời điểm nào trong ngày cũng là lý tưởng để du khách ngắm hoa, từ sáng sớm hoa mơ màng trong nắng hay cả buổi tối các cây hoa vẫn lung linh, huyền ảo vì được thắp sáng bởi nhiều ánh đèn màu khác nhau. 
Do nằm ở bờ biển phía Nam của Hàn Quốc, hoa anh đào ở Jinhae và khu vực Busan thường nở sớm hơn so với những nơi khác và thường kết thúc vào trung tuần tháng 4. Nếu lỡ dịp ngắm hoa anh đào nơi đây, du khách có thể đến những khu vực phía Bắc như thủ đô Seoul vì hoa anh đào thường nở muộn hơn.
 
Đến Hàn Quốc vào mùa hoa anh đào, du khách cũng đừng quên thưởng thức những món ăn được chế biến từ loài hoa này như kem anh đào, bánh anh đào Jinhae, bánh mì tròn anh đào… hoặc các loại thức uống như rượu soju anh đào, Starbuck anh đào hay cà phê latte anh đào./.
 
CTV Nguyễn Phong/VOV.VN
 
Nguồn: Báo điện tử VOV - vov.vn - Đăng ngày 13/4/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT