Tin tức - Sự kiện

Thời báo Anh: Du lịch Việt Nam đang bùng nổ, là điểm đến lý tưởng với mức giá cạnh tranh

Cập nhật: 02/10/2023 15:40:30
Số lần đọc: 368
(TITC) - Theo thời báo nổi tiếng Telegraph của Anh, trong năm 2023 Việt Nam đã có sự bùng nổ mạnh mẽ về du lịch, đồng thời được đánh giá là điểm đến cho kỳ nghỉ dài ngày lý tưởng với giá cả phải chăng so với các quốc gia khác trong khu vực.

Phố cổ Hội An

Telegraph cho biết, theo một báo cáo khảo sát của Công ty The Post Office (Anh) về chi phí du lịch đường dài, nhờ đồng Bảng Anh lên giá so với nhiều đồng tiền khác nên giá cả tại một số điểm đến du lịch hấp dẫn đã giảm, đặc biệt là khu vực Viễn Đông.

Nếu lấy thước đo là một “giỏ hàng hóa” gồm các đồ ăn và đồ uống tại nhà hàng, quán bar, hay các đồ dùng thiết yếu tại siêu thị bao gồm kem chống nắng, thuốc chống côn trùng…, báo cáo của The Post Office cho biết so với năm 2022 giá cả đã giảm tại 88% số điểm đến mà họ khảo sát, trong đó Hội An (Việt Nam) có mức giá rẻ nhất. Theo sau trong tốp 10 điểm đến giá tốt còn có Bali (Indonesia) và Phuket (Thailand)

Không chỉ vậy, ngành du lịch vùng Viễn Đông cũng đang nỗ lực triển khai nhiều biện pháp xúc tiến, quảng bá với nhiều chương trình khuyến mại, ưu đãi nhằm thu hút du khách quay trở lại.

Sadudee Sangnil, Giám đốc văn phòng London (Anh) của Cục Du lịch Thái Lan cho biết: “Du lịch ở vùng Viễn Đông đã phải đối mặt với một số thách thức trên con đường phục hồi sau đại dịch. Trong đó, thách thức lớn nhất là chi phí đi lại bằng máy bay và công suất bay”. 

Các biện pháp hạn chế kéo dài ở một số quốc gia cũng làm chậm lại tốc độ phục hồi du lịch trong năm 2022. Đáng mừng, sau đại dịch Covid-19, nhu cầu du lịch cũng đang tăng lên đáng kể. Một công ty lữ hành nói với Telegraph, điều này cho phép công ty có thể đàm phán mức giá tốt hơn với nhà cung cấp và từ đó đưa ra mức giá ưu đãi hơn dành cho khách hàng của công ty.

Các bãi biển trống vắng ở Thái Lan

Dù vậy, Telegraph đánh giá mức độ phục hồi du lịch ở Thái Lan còn thấp hơn nhiều so với trước đại dịch của nước này. Lý giải về điều này, Sam Clark của Experience Travel Group cho biết, sự phục hồi du lịch của Thái Lan bị chậm lại bởi 3 nguyên nhân chính: (1) Chính sách đóng/mở cửa du lịch sau đại dịch không nhất quán, gây bối rối, (2) Các lệnh hạn chế Covid-19 được dỡ bỏ rất muộn, sau khi nhiều nước đã trở lại trạng thái bình thường; (3) Cơ sở hạ tầng du lịch Thái Lan thực sự bị ảnh hưởng.

Do vậy, các công ty lữ hành, các khách sạn trong nước đang cố gắng đưa ra những ưu đãi đặc biệt tốt để thu hút du khách quay trở lại Thái Lan. Các khách sạn sang trọng quy mô nhỏ của Thái Lan đang cung cấp mức giá rất tốt với chất lượng bảo đảm cho du khách, Clark nói thêm.

Bà Parveen Jackson, Giám đốc sản phẩm của Công ty Luxtripper cho biết: “Koh Samui đã gặp khó khăn trong việc thu hút khách du lịch kể từ sau đại dịch, một phần do chuyến bay thẳng từ London chưa được nối lại. Tuy nhiên, du khách cũng có thể lựa chọn bay đến Bangkok ở vài ngày rồi di chuyển đến Koh Samui”.

Sự bùng nổ của du lịch Việt Nam

Telegraph cho biết, trong khi đó, Việt Nam đang có đà phục hồi du lịch đầy ấn tượng. Các quy định mới tạo thuận lợi về thị thực cùng với sự phát triển loại hình du lịch cao cấp đã giúp lượng khách du lịch đang dần quay trở lại mức trước đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, đồng Bảng Anh cũng đang tăng giá so với đồng tiền Việt Nam, tạo thuận lợi cho du khách khi chi tiêu ở Việt Nam, theo báo cáo của The Post Office.

Bãi biển Cửa Đại

Theo bà Parveen Jackson, Giám đốc sản phẩm của Công ty Luxtripper cho biết: "Hậu đại dịch, Việt Nam đã tập trung phát triển thành một điểm đến du lịch cao cấp và điều này đồng nghĩa với việc sẽ thúc đẩy hình thành các khách sạn sang trọng mới, cải thiện dịch vụ từ các nhà cung cấp và nâng cấp cơ sở hạ tầng ở địa phương. Mặc dù du lịch cao cấp ở Việt Nam đang phát triển, mức giá cho một tour du lịch trọn gói vẫn rất hợp lý mà không ảnh hưởng đến dịch vụ hay chất lượng”. 

Telegraph gợi ý du khách nên lập kế hoạch đến Việt Nam một cách cẩn thận, chu đáo để có thể tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ của mình. Trong đó cần chú ý đến thời tiết, hoặc thời gian cao điểm du lịch của từng địa phương nếu du khách đang tìm kiếm một kỳ nghỉ du lịch không quá đông đúc. Ví dụ như ở Huế, nếu đi vào mùa đông thì lại rơi vào những tháng mưa kéo dài từ tháng 10 đến tháng 1. Thay vào đó du khách có thể lập kế hoạch đi vào tháng 2 đến tháng 5. Đến Huế vào tháng 3, du khách sẽ thấy các đám đông không còn nữa và sẽ được tự do tận hưởng một thành phố xinh đẹp cũng như các trải nghiệm tuyệt vời bên bờ biển.

Trung tâm Thông tin du lịch (theo Telegraph)

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 28/9/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT