Ðầu tư Du lịch

Thêm một bãi tắm hiện đại 5 sao tại ven biển Quảng Bình

Cập nhật: 14/05/2020 14:57:49
Số lần đọc: 732
Quảng Bình không chỉ nổi tiếng là “vương quốc hang động” với những kỳ quan như Phong Nha- Kẻ Bàng, Hang Én, Hang Vòm, động Thiên Đường, đặc biệt là Sơn Đòong, mà còn là địa phương nổi tiếng với du lịch biển. Những năm gần đây, du lịch biển Quảng Bình đang dần trở thành điểm nhấn mới trên bản đồ du lịch Việt Nam, thu hút đông đảo du khách đến với Quảng Bình.

Vị trí quy hoạch bãi tắm Nhân Trạch
 
Nói đến du lịch biển của Quảng Bình, trước hết phải nói đến những bãi tắm đẹp. Quảng Bình có bãi tắm Nhật Lệ, bãi tắm Đá Nhảy, bãi tắm Hải Ninh đi vào thơ ca văn nghệ. Các bãi tắm của Quảng Bình có đặc trưng là nằm sát bên những đồi cát trắng trải dài, hoang sơ, bãi cát mịn màng, tinh khôi, nước biển quanh năm xanh rì với những con sóng vỗ êm dịu.
 
Trong những năm gần đây, Quảng Bình đã bắt đầu tận dụng và phát huy lợi thế tiềm năng du lịch biển với việc kêu gọi đầu tư những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp khu vực ven biển Quảng Ninh, Đồng Hới, Bố Trạch như Sun Spa Resort Mỹ Cảnh, tổ hợp FLC Hải Ninh, Biển Vàng, Vinpearl, Sea Star, Sun Hill, TMS Resort, Resort Mgallery … hay mới đây nhất là dự án Dolce Lynn Times 6 sao.
 
Bên cạnh đó, Quảng Bình cũng tạo ra nhiều sản phẩm du lịch biển đa dạng, phong phú, hấp dẫn như tham quan làng văn hóa- du lịch Cảnh Dương; tổ chức các giải golf quốc tế tại các sân golf thuộc tổ hợp dự án FLC Quảng Bình hay sân golf 36 lỗ theo tiêu chuẩn quốc tế Bảo Ninh Trường Thịnh; tổ chức đua xe địa hình trên cát; hay sản phẩm du lịch trải nghiệm ván trượt trên các đồi cát ven biển…
 
Mới đây nhất, thêm một sản phẩm du lịch biển nữa sẽ được giới thiệu đến du khách khi đến tham quan du lịch tại Quảng Bình đó là sản phẩm du lịch trải nghiệm đồi cát Nhân Trạch kết hợp tham quan vui chơi ăn uống giải trí tại bãi tắm 5 sao Nhân Trạch, huyện Bố Trạch. 
 
Theo đó, khu vực Nhân Trạch sẽ được đầu tư xây dựng một bãi tắm hiện đại với quy mô hơn 2,4ha; bao gồm các hạng mục: Quảng trường trung tâm (diện tích 3.710,4m2); bãi đổ xe hỗn hợp(5.766,5m2); khu thương mại dịch vụ chợ hải sản kết hợp khu ẩm thực (6.099,9m2); công viên thể thao (5.603,6m2)… Vị trí bãi tắm này phía Bắc giáp khu dân cư “Làng Seoul”, phía Nam giáp khu nghỉ dưỡng Sea Star Resort, phía Tây giáp dự án Khu đô thị biển Gosabe City và đồi cát Nhân Trạch. 
 

Phối cảnh bãi tắm và quảng trường biển Nhân Trạch
 
Dự án được thực hiện nhằm cung cấp thêm một sản phẩm du lịch biển hấp dẫn cho du khách khi đến với Quảng Bình. Tại nơi quy hoạch thực hiện dự án, bao quanh là các khu đô thị, khu nghỉ dưỡng tầm cỡ đã hiện hữu như Sea Star Resort, dự án Khu đô thị biển Gosabe City, hoặc đang được nghiên cứu đầu tư xây dựng như TMS Quảng Bình Resort (4.835 tỷ đồng); Hotel & Resort Mgallery Quảng Bình ( 500 tỷ đồng); Khu phức hợp nghỉ dưỡng và dịch vụ du lịch Kim Long Ocean – Quảng Bình (6.847 tỷ đồng); Khu nghỉ dưỡng Trung Trạch- Đại Trạch(hơn 2.700 tỷ đồng); Tổ hợp dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng và nhà ở ven biển Thanh Trạch (hơn 2.000 tỷ đồng)…
 
Hiện dự án đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500. Dự kiến, dự án sẽ được triển khai đầu tư vào giữa năm nay và hoàn thành vào cuối năm.
Nguồn: Báo Quảng Bình

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT