Hoạt động của ngành

Thanh Hóa tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2023

Cập nhật: 24/04/2023 10:22:04
Số lần đọc: 352
(TITC) - Tối ngày 22/4, tại thành phố biển Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2023, với chủ đề “Sầm Sơn thăng hoa và tỏa sáng”.

Toàn cảnh Lễ Khai mạc (Ảnh: Báo Thanh Hóa)

Lễ Khai mạc có sự hiện diện của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, địa phương, cùng các tập đoàn, doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, địa phương cùng đông đảo nhân dân và du khách.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại sự kiện (Ảnh: Báo Thanh Hóa)

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn phát biểu tại Lễ khai mạc (Ảnh: Báo Thanh Hóa)

Phát biểu tại buổi Lễ Khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cho biết, Thanh Hóa là vùng đất trầm tích sở hữu các giá trị văn hóa tốt đẹp với hàng ngàn di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh và hệ sinh thái đa dạng, cùng nhiều di sản văn hóa phi vật thể đặc sắc, đã góp phần làm cho kho tàng văn hóa Việt Nam phát triển rực rỡ.

Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp được hun đúc qua hàng nghìn năm lịch sử, vùng đất và con người xứ Thanh luôn tự tin, năng động, không ngừng bứt phá đi lên, hòa nhịp cùng công cuộc đổi mới của đất nước. Trong chiến lược phát triển chung của tỉnh, Sầm Sơn luôn được xác định là đô thị du lịch đặc biệt quan trọng. Vì vậy, ngày 19-4-1963, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ban hành Quyết định số 50-CP về việc thành lập thị trấn Sầm Sơn trực thuộc tỉnh Thanh Hóa. Trải qua gần 120 năm hình thành địa danh du lịch và 60 năm xây dựng, phát triển, từ thị trấn nhỏ với diện tích khoảng 7,5km2, dân số trên 5.000 người; từ năm 2017, Sầm Sơn đã trở thành thành phố trực thuộc tỉnh, đô thị sầm uất với dân số gần 110 nghìn người.

Kinh tế phát triển mạnh, trong đó dịch vụ và du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; hạ tầng đô thị được đầu tư đồng bộ, hiện đại, tiện ích; nhiều dịch vụ du lịch, khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp... đã hoàn thành và đưa vào sử dụng; văn hóa du lịch chuyển biến tiến bộ. Lượng du khách đến với Sầm Sơn ngày càng tăng; năm 2022, toàn tỉnh đón được trên 11 triệu lượt khách, thì Sầm Sơn đã đón hơn 7 triệu lượt khách. Sầm Sơn đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia, điểm đến lý tưởng của du khách trong nước và quốc tế.

Lễ Khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2023 thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham dự (Ảnh: Báo Thanh Hóa)

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành bạn, các cơ quan thông tấn, báo chí; các nhà đầu tư, bạn bè du khách gần xa; những người con của quê hương Thanh Hóa đang ở khắp mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài đã luôn quan tâm, ủng hộ, hợp tác, cổ vũ cả về vật chất và tinh thần đối với sự phát triển của tỉnh Thanh Hoá nói chung, thành phố Sầm Sơn nói riêng. Đồng thời bày tỏ mong muốn trong những năm tới, tỉnh Thanh Hóa tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa để ngày càng phát triển, Sầm Sơn tiếp tục “thăng hoa và tỏa sáng”, góp phần đưa Thanh Hóa trở thành một trong các trung tâm lớn về du lịch của cả nước, một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc.

Sau các nghi thức chính, Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2023 được nối tiếp bằng chương trình nghệ thuật đặc sắc, với chủ đề “Sầm Sơn - Thăng hoa và tỏa sáng”. Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, với sân khấu hoành tráng được lấy cảm hứng từ Thành Nhà Hồ - Di sản văn hóa thế giới của Thanh Hóa đã được UNESCO công nhận.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật tại Lễ Khai mạc (Ảnh: Báo Thanh Hóa)

Bên cạnh những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, một điểm nhấn đáng chú ý tại sự kiện này là show trình diễn nhạc nước đẳng cấp, với sự kết hợp giữa màn phun nước đa tầng và hiệu ứng ánh sáng tuyệt đẹp, bắt mắt tại Quảng trường biển. Với nhiều chủ đề như “Thăng hoa - tỏa sáng”, “Điểm hẹn ánh dương”, “Bản hòa tấu của biển”,... show diễn đã mang đến cho du khách một trải nghiệm mới lần đầu tiên xuất hiện tại Sầm Sơn.

Show trình diễn nhạc nước đẳng cấp tại Quảng trường biển (Ảnh: Báo Thanh Hóa)

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 23/4/2023

Cùng chuyên mục