Hoạt động của ngành

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Hà Nội qua Triển lãm ảnh Photo Hanoi’23

Cập nhật: 22/04/2023 09:48:34
Số lần đọc: 387
(TITC) - Chiều ngày 21/4, tại Hà Nội, dưới sự bảo trợ UBND Thành phố Hà Nội, Viện Pháp tại Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã tổ chức buổi Họp báo và Lễ Khai mạc Triển lãm ảnh Photo Hanoi’23 - Biennale nhiếp ảnh quốc tế. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Pháp.

Họp báo Photo Hanoi’23 - Biennale nhiếp ảnh quốc tế (Ảnh: TITC)

Phát biểu chào mừng tại sự kiện, ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, Triển lãm Photo Hanoi’23 là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Pháp. Các hoạt động hợp tác giữa Việt Nam và Pháp diễn ra thành công góp phần thắt chặt hơn sợi dây giao lưu, chia sẻ giữa Chính phủ và nhân dân hai nước. Với sự chung tay của các cơ quan, địa phương trên cả nước và sự hỗ trợ tích cực của Đại sứ quán Pháp, Viện Pháp, Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội, các hoạt động nhằm phát huy, bảo tồn giá trị văn hóa Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung đã và đang được triển khai hết sức hiệu quả.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội hy vọng rằng trong thời gian tới, sẽ có nhiều dự án hợp tác tương tự giữa Việt Nam và Pháp để có thể phát huy hiệu quả tiềm năng và thế mạnh văn hóa của Thủ đô và Việt Nam. Đồng thời, nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội, doanh nghiệp về vai trò quan trọng của ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở VHTT Hà Nội phát biểu tại sự kiện (Ảnh: TITC)

Giới thiệu về Chương trình Photo Hanoi’23, bà Sophie Maysonnave, Tham tán Văn hóa, Đại sứ quán Pháp kiêm Giám đốc Viện Pháp tại Việt Nam cho biết, Biennale nhiếp ảnh quốc tế 2023 có sự đồng hành của mạng lưới đối tác trong nước và quốc tế, cùng hơn 20 triển lãm cá nhân và nhóm và hơn 20 sự kiện bên lề được dự kiến tổ chức trong khuôn khổ sự kiện. Đây sẽ là cơ hội cho khán giả thủ đô, các chuyên gia trong lĩnh vực nhiếp ảnh cũng như du khách trong nước và quốc tế khám phá những không gian sáng tạo tại thành phố Thủ đô, góp phần phát huy giá trị di sản và phát triển di sản hiện đại của Việt Nam.

Bà Sophie Maysonnave khẳng định, bên cạnh những sự kiện như Festival Huế hay Photo Hanoi’23 - Biennale nhiếp ảnh quốc tế, Đại sứ quán Pháp và Viện Pháp sẽ cùng đồng hành với Việt Nam và TP. Hà Nội trong công tác đẩy mạnh phát triển lĩnh vực công nghệ sáng tạo, văn hóa nghệ thuật sáng tạo, giới thiệu vẻ đẹp đất nước, văn hóa, con người Việt Nam ra khắp thế giới.

Bà Sophie Maysonnave, Tham tán Văn hóa, Đại sứ quán Pháp kiêm Giám đốc Viện Pháp tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện (Ảnh: TITC)

Giám tuyển Triển lãm Photo Hanoi’23 Nguyễn Thế Sơn nhận định, với sự phát triển của kỹ thuật công nghệ, chuyển đổi số, chất lượng nghệ thuật cũng được nâng cao. Triển lãm là nơi giới thiệu các tác phẩm của hơn 100 nhiếp ảnh gia trong lĩnh vực nhiếp ảnh của Việt Nam và quốc tế. Các tác phẩm thể hiện sự đa dạng trong hướng tiếp cận của các nghệ sĩ dưới các góc độ khác nhau, đặc tả vẻ đẹp của Thủ đô Hà Nội. Triển lãm là sự kiện góp phần lan tỏa vẻ đẹp của Thủ đô, khơi dậy tình yêu Hà Nội và Việt Nam cũng như thu hút nhiều hơn du khách quốc tế tới, khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đất nước hình chữ S.

Giám tuyển Nguyễn Thế Sơn (Ảnh: TITC)

Nhiếp ảnh gia Pháp Sébastien Laval - người đã trót yêu Hà Nội ngay từ lần đầu tới Thủ đô du lịch và quyết định sinh sống và làm việc tại đây lâu dài chia sẻ, Hà Nội mang một vẻ đẹp tiềm ẩn, giúp khơi dậy tâm hồn sáng tạo của các nhiếp ảnh gia. Triển lãm là sự bày tỏ tình yêu Hà Nội dưới các góc nhìn khác nhau từ không gian, thời gian và ánh sáng.

Nhiếp ảnh gia Pháp Sébastien Laval chia sẻ về tình yêu Hà Nội (Ảnh: TITC)

Toàn cảnh sự kiện (Ảnh: TITC)

Chương trình Photo Hanoi’23 - Biennale nhiếp ảnh quốc tế gồm một chuỗi các triển lãm ảnh về Hà Nội, được tổ chức dự kiến trên địa bàn 7 quận của thành phố Hà Nội từ ngày 21/4 tới 3/6/2023.

Một số hình ảnh tại Triển lãm Photo Hanoi’23:

Ảnh: TITC

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 21/4/2023

Cùng chuyên mục