Hoạt động của ngành

Thái Nguyên dừng nhiều lễ hội lớn, tập trung chống dịch

Cập nhật: 08/02/2021 10:33:32
Số lần đọc: 732
Là tỉnh trung tâm vùng trung du miền núi đông bắc, lưu lượng người qua lại đông, tiếp giáp với một số tỉnh, thành phố đã có dịch bệnh Covid-19, tỉnh Thái Nguyên quyết định dừng một số lễ hội lớn trên địa bàn, tập trung chống dịch.


Tỉnh Thái Nguyên quyết định không tổ chức lễ hội Đền Đuổm, Xuân Tân Sửu 2021.

Mặc dù dịch Covid-19 đến nay chưa xuất hiện trên địa bàn, nhưng tỉnh Thái Nguyên quyết định dừng, không tổ chức các lễ hội truyền thống lớn trên địa bàn trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, hạn chế tập trung đông người như lễ hội Đền Đuổm ở huyện Phú Lương, lễ hội Đình - Đền - Chùa Cầu Muối ở huyện Phú Bình, lễ hội Núi Văn - Núi Võ ở huyện Đại Từ.

Là lễ hội truyền thống lớn, mang đậm bản sắc văn hóa, tín ngưỡng của các dân tộc trên địa bàn, nhưng huyện Định Hóa cũng quyết định tạm dừng tổ chức lễ hội Lồng tồng và các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào Xuân Tân Sửu.

Chủ tịch UBND huyện Định Hóa Nguyễn Minh Tú chia sẻ, lễ hội Lồng tồng vào mùng 10 tháng Giêng hằng năm tổ chức tại Đèo De, trung tâm An toàn khu Định Hóa là hoạt động văn hóa, tín ngưỡng quan trọng, bà con rất mong chờ, nhưng để chống dịch nên năm Tân Sửu tới, huyện đã tạm hoãn./.

Nguồn: Báo Nhân Dân

Cùng chuyên mục