Hoạt động của ngành

Khai mạc Chợ Hoa xuân “Trên bến dưới thuyền” năm 2021

Cập nhật: 08/02/2021 10:16:26
Số lần đọc: 714
Tối 6/02, tại Bến Bình Đông, Quận 8, TP Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức Kỷ niệm các Ngày lễ lớn TP Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Chợ hoa xuân “Trên bến dưới thuyền” năm 2021.


Múa lân - sư - rồng trong đêm khai mạc.

Chợ Hoa xuân “Trên bến dưới thuyền” là hoạt động thường niên, qua tám lần tổ chức đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Quận 8 nói riêng và người dân TP Hồ Chí Minh nói chung. Cứ mỗi độ Tết đến xuân về, trên Bến Bình Đông lại tấp nập tàu ghe đầy ắp chậu hoa, cây kiểng từ vùng sông nước miền Tây khắc họa một hình ảnh đặc trưng riêng có trên bến dưới thuyền giữa lòng thành phố. 

Năm nay, lần đầu tiên Chợ Hoa xuân này được đưa vào chuỗi các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, lễ hội tiêu biểu thường niên của thành phố. Chợ hoa xuân Trên bến dưới thuyền năm Tân Sửu có hơn 500 nhà vườn của các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long, Long An, Đồng Tháp tham gia kinh doanh, trưng bày sản phẩm với nhiều chủng loại hoa kiểng phong phú, mới lạ đầy màu sắc từ các vùng miền phục vụ nhu cầu mua hoa, cây kiểng của người dân thành phố.

Nét mới của chợ hoa xuân năm nay chính là sản phẩm hoa đặc sắc đến từ TP Đà Lạt, Lâm Đồng với nhiều chủng loại hoa mới lạ. Bên cạnh đó, gắn liền với chợ hoa xuân là chuỗi sự kiện văn hóa, biểu diễn nghệ thuật, biểu diễn lân - sư - rồng, đờn ca tài tử trên kênh ghe bầu, các gian hàng ẩm thực, các hội thi thuyền hoa, nhà hoa, hội thi ảnh nghệ thuật lần thứ 8. Đây chính là nơi hội tụ giá trị độc đáo vui xuân, đón tết cổ truyền dân tộc đó là: sum họp, đầm ấm, vui tươi, nhân văn và đậm nghĩa tình.

Bà Nguyễn Thị Thu Hoa, Phó Chủ tịch UBND Quận 8, cho biết, chợ Hoa xuân “Trên bến dưới thuyền” năm nay đánh dấu sự phát triển đây là một trong những sự kiện văn hóa - nghệ thuật, lễ hội tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh. Chợ hoa sẽ được kéo dài đến trưa 11-2 (30 tháng Chạp năm Canh Tý). Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, Lễ khai mạc Chợ hoa xuân Trên bến dưới thuyền đã thu gọn quy mô tổ chức, số lượng đại biểu đến dự và bố trí ngồi giãn cách. Ngay tại các lối vào khu vực đi bộ trong đêm khai mạc đều có đội ngũ y tế trang bị khẩu trang, máy đo thân nhiệt và nước sát khuẩn cho du khách đến tham quan và mua hoa.

Nguồn: Báo Nhân Dân

Cùng chuyên mục