Nhìn ra thế giới

Thái Lan mở cửa cho các du khách du lịch dài ngày

Cập nhật: 10/12/2020 15:15:43
Số lần đọc: 592
Ngày 7/12, Chính phủ Thái Lan đã chính thức thông qua việc nới lỏng quy định cấp loại thị thực du lịch dài ngày đặc biệt (STV) cho các du khách từ tất cả mọi quốc gia, loại bỏ hạn chế đối với du khách từ các quốc gia được đánh giá là có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao.


Những khách du lịch sử dụng thị thực STV nhập cảnh tại sân bay Suvarnabhumi. (Ảnh: Bưu điện Bangkok)

Theo đó, du khách từ tất cả các nước trên thế giới đều có thể nộp đơn xin cấp thị thực STV, với thời gian lưu trú tại Thái Lan lên tới 90 ngày. Sau khi hết thời gian này, họ được phép gia hạn thị thực hai lần, nâng tổng số ngày lưu trú lên 270 ngày. Những du khách sử dụng thị thực STV khi nhập cảnh vào Thái Lan vẫn phải tuân thủ đầy đủ các quy định về cách ly bắt buộc trong thời gian 14 ngày.

Phó Phát ngôn viên Chính phủ Thái Lan, bà Ratchada Dhnadirk cho biết, Chính phủ Thái Lan đưa ra quyết định trên sau khi những hạn chế trước đây đối với việc cấp thị thực STV chỉ thu hút được lượng khách du lịch ít hơn dự kiến.

Trước đây, thị thực STV chỉ được cấp cho các du khách từ các nước có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 thấp. Tuy nhiên, chính hạn chế này được cho là lý do khiến có rất ít du khách xin cấp loại thị thực này. Tính đến nay, kể từ khi sáng kiến áp dụng thị thực STV có hiệu lực cuối tháng 10-2020, mới chỉ có 825 du khách từ 29 quốc gia và sáu tàu du lịch được cấp loại thị thực này.

Cũng trong phiên họp ngày 8/12, Chính phủ Thái Lan cũng đã thông qua việc kéo dài thời gian lưu trú của các du khách sử dụng thị thực STV trên các tàu du lịch thêm 30 ngày nữa.

Trong khi đó, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cũng trấn an người dân rằng, những ca nhiễm Covid-19 trong những ngày vừa qua không phải là làn sóng lây nhiễm thứ hai. Ông khẳng định những ca nhiễm này chỉ là một nhóm nhỏ những người Thái bị nhiễm Covid-19 lén lút nhập cư bất hợp pháp vào Thái Lan để trốn cách ly và đã tới một số địa điểm. Do đó, các nhà chức trách chỉ đơn thuần tiến hành các cuộc kiểm tra xem họ có làm lây nhiễm cho ai khác không.

Thủ tướng Thái Lan cũng kêu gọi người dân không nên hoảng loạn, bởi điều đó chỉ khiến tình hình trở nên tồi tệ. Ông cho biết, một số lượng lớn khách sạn đã bị hủy đặt phòng trong những tuần gần đây, do những phản ứng quá mức của người dân trước thông tin về ca bệnh siêu lây nhiễm.

 
THẢO NGUYÊN
Nguồn: NDĐT

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT