Tin tức - Sự kiện

Tập huấn thúc đẩy du lịch trách nhiệm gắn với bảo tồn thiên nhiên và động vật hoang dã

Cập nhật: 23/06/2023 10:29:34
Số lần đọc: 456
(TITC) - Trong hai ngày 21-22/6, tại Đà Nẵng đã diễn ra buổi tập huấn thúc đẩy du lịch trách nhiệm gắn với bảo tồn thiên nhiên và động vật hoang dã. Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án “Giảm cầu ngà voi” do Tổng cục Du lịch phối hợp với Cơ quan thẩm quyền quản lý CITES Việt Nam và WWF Việt Nam tổ chức.

Đoàn chụp ảnh tại bán đảo Sơn Trà

Hoạt động nhằm tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý du lịch và cơ quan quản lý động vật hoang dã với hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành để thúc đẩy bảo vệ động vật hoang dã. Tham dự khóa tập huấn có các hướng dẫn viên du lịch, nhà điều hành du lịch khu vực miền Trung.

Đoàn đi khảo sát tại bán đảo Sơn Trà

Trong khuôn khổ chương trình tập huấn, các học viên đã được cập nhật thông tin về các quy định của CITES về kiểm soát buôn bán động vật, thực vật hoang dã; Dự án “Giảm cầu ngà voi”; Vai trò của đa dạng sinh học và động vật hoang dã đối với du lịch; bảo tồn động vật hoang dã; Các quy định của pháp luật Việt Nam về phòng chống buôn bán động vật hoang dã nói chung và ngà voi nói riêng; Vai trò của hướng dẫn viên trong thực thi du lịch có trách nhiệm; Hành vi lệch  chuẩn của  hướng dẫn viên có liên quan tới mua bán động vật hoang dã; Những rủi ro pháp lý với hướng dẫn viên và doanh nghiệp du lịch có liên quan tới các hành vi mua bán và tiêu thụ động vật hoang dã của khách du lịch; Kỹ năng giáo dục và ngăn ngừa ý định mua bán, tiêu thụ các động vật hoang dã hoặc các sản phẩm từ động vật hoang dã trong tour…

Tổng kết chương trình tập huấn

Các học viên cũng đã đi khảo sát thực tế tại Sơn Trà và các cửa hàng; đánh giá việc thực hiện các vai trò của hướng dẫn viên qua tour Sơn Trà - Chợ Hàn; qua đó chia sẻ kinh nghiệm về các hoạt động hướng dẫn viên kết hợp với bảo vệ môi trường, thiên nhiên, động vật hoang dã.

Trước đó, vào ngày 21/6 đã diễn ra Toạ đàm về thúc đẩy du lịch có trách nhiệm gắn với bảo tồn thiên nhiên và động vật hoang dã.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 23/6/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT