Hoạt động của ngành

Tái kích cầu ngành Du lịch Quảng Ninh

Cập nhật: 14/10/2020 08:09:11
Số lần đọc: 692
Tiếp tục với các chính sách kích cầu hiệu quả đối với ngành Du lịch địa phương, Quảng Ninh đang tiếp tục trở thành điểm đến hấp dẫn, an toàn cho du khách trong nước. Số lượng du khách đến với tỉnh tăng dần thời gian gần đây là tín hiệu vui, cũng là động lực đóng góp phần quan trọng cho tăng trưởng kinh tế địa phương năm 2020.


Đoàn 200 khách từ TP Hồ Chí Minh đến du lịch tại TP Hạ Long ngày 10/10.

Anh Nguyễn Đức Minh, hướng dẫn viên chính của Công ty lữ hành Cổ phần dịch vụ, du lịch và thương mại TST chia sẻ: Từ thực tế tại Công ty chúng tôi cho thấy, phần lớn du khách khi du lịch miền Bắc, đều chọn Hạ Long là một trong những điểm đến hàng đầu. Nhất là trong những năm gần đây, Quảng Ninh đã có sự đầu tư đồng bộ và toàn diện về cơ sở hạ tầng giao thông cũng như du lịch giúp du khách đi lại dễ dàng hơn. Đây được coi là lợi thế và động lực để du khách đến với Quảng Ninh nhiều hơn.

Đặc biệt, dù năm 2020 là năm rất khó khăn của ngành Du lịch cả nước do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, tuy nhiên thông qua các chương trình xúc tiến quảng bá du lịch của Quảng Ninh, Công ty chúng tôi có thêm nhiều thông tin về sản phẩm du lịch mới, được làm việc và trao đổi trực tiếp với các doanh nghiệp Quảng Ninh. Nhờ đó, chúng tôi có thể giới thiệu đến du khách những sản phẩm du lịch hấp dẫn, ưu đãi nhiều hơn khi đến Quảng Ninh.

Theo thống kê của ngành Du lịch, tính riêng từ tháng 6 đến tháng 9/2020, Quảng Ninh đã tổ chức hơn 10 chương trình xúc tiến du lịch, trong đó mở rộng thị trường phía Nam, khai thác và phát huy tối đa lượng khách ở các khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Trong các chương trình xúc tiến, những hình ảnh đẹp nhất về du lịch Quảng Ninh đã được giới thiệu đến các lãnh đạo và doanh nghiệp tỉnh bạn.

Tỉnh Quảng Ninh cũng tăng cường đưa những thông tin về các chính sách kích cầu du lịch đang được áp dụng tới du khách và các đơn vị lữ hành; quảng bá nhiều sản phẩm du lịch mới như: Khu suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh, tổ hợp khách sạn Premier Vilage Hạ Long Bay resort theo tiêu chuẩn 5 sao, Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử...; dành thời gian lắng nghe những chia sẻ, ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp, đơn vị du lịch; trao đổi và giải đáp thông tin mà các đại biểu đưa ra.

Với cách làm này đã mang lại hiệu quả bước đầu khả quan. Đơn cử như chương trình xúc tiến du lịch tại Đắk Lắk, đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Ninh tổ chức. Bên cạnh việc chia sẻ các sản phẩm du lịch mới, ấn tượng riêng có của mỗi địa phương, chương trình đã tạo cơ hội để doanh nghiệp 2 địa phương trao đổi thông tin, liên kết phát triển đưa đến du khách các sản phẩm du lịch chất lượng.

Hay như đối với các chương trình xúc tiến du lịch tại TP Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, các địa phương, doanh nghiệp lữ hành tham gia đều đánh giá Quảng Ninh đã làm rất kỹ, từ xây dựng sản phẩm kích cầu, cho đến tổ chức famtrip khảo sát dịch vụ rồi hiệu ứng đi tiếp xúc, làm trực tiếp với các đơn vị lữ hành địa phương.

Thực tế, nhờ các chương trình xúc tiến, kích cầu, trong vài tuần trở lại đây, lượng khách đến Quảng Ninh đã tăng cao, nhất là vào dịp cuối tuần. Cụ thể như lượng khách vào 2 ngày 3, 4/10 đạt khoảng 13.600 khách; ngày 10, 11/10, lượng khách đạt trên 14.500 khách; tăng gấp 3-4 lần so với đầu tháng 9. Lượng khách lưu trú cũng đã tăng từ 50-60%. Từ nay đến hết năm, công suất tại một số cơ sở lưu trú đạt từ 60-70%.

Theo thông lệ, những tháng cuối năm, du lịch Quảng Ninh sẽ rơi vào mùa thấp điểm đối với lượng khách nội địa và là mùa cao điểm đối với dòng khách nước ngoài. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt Việt Nam chưa mở lại đường bay thương mại quốc tế, do vậy, từ nay đến cuối năm, ngành Du lịch chỉ có thể tập trung kích cầu du lịch trong nước. Tỉnh Quảng Ninh đang tích cực đẩy mạnh các chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch với mục tiêu 3 triệu du khách trong quý IV/2020.

Ông Lê Minh Tân, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết: Thị trường du lịch nội địa có tiềm năng rất lớn, nhất là khu vực phía Nam. Vì vậy, thời gian tới, Sở sẽ đẩy mạnh việc kết nối với các sở, ngành, địa phương liên quan, tổ chức hàng loạt các sự kiện văn hóa, thể thao, tạo các sản phẩm du lịch mới lạ cho du khách. Bên cạnh đó, khuyến khích các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tích cực khôi phục trở lại các hoạt động, chủ động xúc tiến du lịch, xây dựng sản phẩm kích cầu riêng từ nay đến cuối năm đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn phòng dịch để thu hút du khách.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục