Tin tức - Sự kiện

Start-up ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch

Cập nhật: 13/01/2020 08:13:19
Số lần đọc: 669
(TITC) – Tối ưu hóa việc lên lịch trình cụ thể cho một chuyến đi dài ngày hay kết nối khách du lịch với hướng dẫn viên bản địa là những dự án của các start-up du lịch đã gây ấn tượng mạnh tại sự kiện kết nối cung cầu Thị trường – Đầu tư và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Sự kiện diễn ra vào chiều ngày 10/1/2020, do Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn - SONGHAN INCUBATOR (SHi) tổ chức.

Tham gia gọi vốn tại sự kiện là 11 start-up hoạt động đa dạng trong các lĩnh vực: du lịch, thể thao, nhiếp ảnh, vận chuyển… với nhiều dự án, ý tưởng sáng tạo như: kết nối nhiếp ảnh gia với người có nhu cầu chụp ảnh, thuê xe du lịch/xe đường dài, bán và cho thuê các trò chơi thể thao giải trí, bán và cho thuê máy pha cà phê – trà sữa tự động, nền tảng quản lý giao dịch các kênh phân phối…

Đặc biệt, các dự án của start-up du lịch đã gây ấn tượng mạnh và thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư.

Tubudd – Nền tảng kết nối khách du lịch với hướng dẫn viên bản địa: Tubudd được vận hành theo cách thức khá đơn giản, du khách chỉ cần truy cập vào website hoặc ứng dụng, chọn điểm đến và chọn một hướng dẫn viên bản địa theo thời gian nhất định. Tại trang chủ, các thông tin về tourguide được hiển thị để khách hàng lựa chọn được người bạn đồng hành phù hợp. Điểm khác biệt của Tubudd là dựa trên trên thói quen, sở thích để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho du khách dưới sự hướng dẫn của những hướng dẫn viên bản địa.

Sự kiện có sự tham gia của các chuyên gia đến từ các cơ quan quản lý nhà nước và các nhà đầu tư

Thông tin về định hướng phát triển trong thời gian tới, đại diện đến từ Tubudd cho biết sẽ tập trung vào xây dựng Tubudd hướng đến khách hàng là khách du lịch Hàn Quốc dựa trên những đặc điểm như thị trường gần, lượng khách du lịch lớn, mức chi tiêu khá cao…

EZGO360 – Thế giới trong lòng bàn tay: EZGO360 hoạt động dựa trên kết nối giữa khách du lịch và nhà cung cấp dịch vụ tại điểm đến (phạm vi toàn cầu). Ứng dụng nhằm tối ưu hóa việc lên lịch trình tổng thể cho những chuyến đi dài ngày của khách du lịch (sắp xếp điểm đến, thời gian, tiết kiệm chi phí). Với EZGO360, du khách có thể lên kế hoạch cho chuyến đi dài ngày trong vòng 5 phút thay vì vài tuần như trước kia.

Tubudd và EZGO360 là hai dự án trong lĩnh vực du lịch thu hút sự chú ý, quan tâm của các nhà đầu tư khi tập trung vào những vấn đề được ngành du lịch Việt Nam quan tâm là cải thiện trải nghiệm của du khách tại điểm đến  cải thiện quá trình lập kế hoạch và đặt dịch vụ của du khách. Đây cũng là hai chuyên đề đã được thảo luận tại “Diễn đàn cấp cao Du lịch Việt Nam 2019 – Để du lịch Việt Nam thực sự cất cánh” diễn ra vào cuối tháng 12/2019 vừa qua.

Ông Lý Đình Quân, Giám đốc Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn phát biểu tại sự kiện

Theo ông Lý Đình Quân, Giám đốc Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn, sự kiện là dịp để các doanh nghiệp kết nối, hợp tác và mở rộng thị trường, đồng thời là cơ hội lớn cho các start-up trong việc gọi vốn và tìm kiếm nhà đầu tư. Với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu đến từ các cơ quan quản lý nhà nước (Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch Hà Nội, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội), Tổ chức tư vấn PUM Hà Lan và các nhà đầu tư sẽ củng cố thêm kiến thức, kinh nghiệm cho các start-up.

Ông Hoàng Quốc Hòa, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) phát biểu tại sự kiện

Chia sẻ tại sự kiện, ông Hoàng Quốc Hòa, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) đánh giá cao sự sáng tạo, đổi mới của các start-up, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin trong thời đại cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang phát triển mạnh mẽ. Trung tâm Thông tin du lịch có thể kết nối, hỗ trợ các start-up cũng như các doanh nghiệp, các nhà đầu tư những thông tin về cơ chế, chính sách với vai trò là đơn vị đầu mối thực hiện Đề án tổng thể ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2025 mà Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt.

Các đại biểu, các start-up chụp ảnh lưu niệm

Khánh Trang

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT