Hoạt động của ngành

Sở Du lịch Hà Nội hỗ trợ huyện Đông Anh phát triển du lịch làng nghề gắn với phát triển nông thôn mới

Cập nhật: 20/08/2023 15:45:02
Số lần đọc: 388
(TITC) - Ngày 17/8, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với UBND huyện Đông Anh tổ chức hội nghị triển khai về ứng xử văn minh và du lịch cộng đồng cho dân cư xã Vân Hà (huyện Đông Anh), qua đó phát huy tiềm năng làng nghề trong phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: TITC

Đông Anh là huyện cửa ngõ phía Bắc của Thủ đô. Là vùng đất có bề dày lịch sử, truyền thống văn hóa lâu đời nét đặc trưng của nền văn minh sông Hồng, với 124 di tích cấp quốc gia và cấp thành phố; các di sản văn hóa phi vật thể như các loại hình ca múa nhạc, múa rối, lễ hội, các sản phẩm làng nghề truyền thống đặc sắc, sản phẩm nông nghiệp, nông thôn đa dạng. Đây là những tiềm năng rất lớn để khai thác tạo nên những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn khách du lịch. 

Ông Bùi Đức Thuận - Phó Chánh Văn phòng Sở Du lịch Hà Nội chia sẻ tại hội nghị. Ảnh: TITC

Xã Vân Hà có nghề chạm khắc gỗ từ hàng trăm năm, nghề gỗ Vân Hà vẫn được giữ gìn và phát triển, ngày càng khẳng định được chỗ đứng trên thị trường với chất lượng cao và mẫu mã đa dạng. Hiện Vân Hà đã có 31 sản phẩm gỗ mỹ nghệ được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao rất thuận lợi cho phát triển du lịch làng nghề truyền thống. Vân Hà là một trong ba xã được tập trung đầu tư phát triển trục động lực của huyện Đông Anh trong lộ trình xây dựng huyện Đông Anh thành quận.

Ông Bùi Đức Thuận - Phó Chánh Văn phòng Sở Du lịch Hà Nội chia sẻ tại hội nghị, với những tiềm năng sẵn có của huyện Đông Anh, Sở Du lịch Hà Nội mong muốn hỗ trợ huyện, trong đó có làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ xã Vân Hà, phấn đấu trong giai đoạn 2025 - 2030 trở thành một trong những trọng điểm du lịch làng nghề của Hà Nội.

PGS.TS Phạm Hồng Long chia sẻ tại hội nghị. Ảnh: TITC

Với góc độ của chuyên gia du lịch, PGS.TS Phạm Hồng Long - Trưởng khoa Du lịch (Trường Đại học KH&XHNV) đã giới thiệu những lợi ích du lịch đem lại, trao đổi về xây dựng sản phẩm, hướng dẫn kỹ năng phục vụ, giao tiếp đối với khách du lịch cho nhân dân, người bán hàng, người phục vụ tại điểm du lịch trên địa bàn huyện Đông Anh, tại xã Vân Hà với mục tiêu đẩy mạnh phát triển du lịch làng nghề truyền thống, gắn với phát triển nông thôn mới.

Trong khuôn khổ hội nghị, đoàn Sở Du lịch Hà Nội đã đi khảo sát một số cơ sở sản xuất đồ gỗ thủ công mỹ nghệ tại xã Vân Hà.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 18/8/2023

Cùng chuyên mục