Hoạt động của ngành

Hưng Yên đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch và xúc tiến quảng bá

Cập nhật: 20/08/2023 16:53:16
Số lần đọc: 494
(TITC) - Nhằm đánh giá, khai thác hợp lý các tiềm năng du lịch, phát triển sản phẩm du lịch và nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến quảng bá, ngày 18/8, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hưng Yên tổ chức Chương trình khảo sát và Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch Hưng Yên năm 2023.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TITC

Tại hội nghị, ông Đỗ Hữu Nhân - Giám đốc Sở VHTTDL Hưng Yên cho biết, Hưng Yên nằm ở trung tâm vùng đồng bằng Bắc Bộ, liền kề với thủ đô Hà Nội - một trong hai trung tâm du lịch lớn nhất cả nước.Vào thế kỷ 16 - 17, Hưng Yên là trung tâm của trấn Sơn Nam xưa, nổi tiếng với câu ca “Thứ nhất Kinh Kỳ, thứ nhì Phố Hiến”, được ví như một “tiểu Tràng An” với hơn 20 đơn vị phường, thị. Hiện nay, toàn tỉnh có 1.802 di tích lịch sử văn hóa, trong đó có 3 di tích và khu di tích được xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt, 175 di tích và cụm di tích được xếp hạng cấp quốc gia, 7 hiện vật, nhóm hiện vật được công nhận là bảo vật quốc gia, cùng hàng ngàn tài liệu, hiện vật, cổ vật có giá trị.

Hưng Yên cũng là nơi lưu giữ hơn500 lễ hội truyền thống mang đậm văn hóa, phong tục Việt (Lễ hội văn hoá dân gian Phố Hiến, Lễ hội Chử Đồng Tử - Tiên Dung, Lễ hội cầu mưa, lễ hội đền Đậu An...),cùng hàng trăm làng nghề truyền thống (Hương xạ thôn Cao, đan đó Thủ Sỹ, hoa -cây cảnh Văn Giang, đúc đồng Lộng Thượng), nhiều đặc sản nổi tiếnghấp dẫn du khách(Nhãn lồng, gà Đông Tảo, bún thang lươn, chè sen long nhãn...).Bên cạnh đó, Hưng Yên còn được biết đến là cái nôi của nghệ thuật dân gian truyền thống nhưhát Ca trù, hát chèo, hát Trống Quân.

Ông Đỗ Hữu Nhân - Giám đốc Sở VHTTDL Hưng Yên phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TITC

Ông Đỗ Hữu Nhân khẳng định, thời gian qua, lĩnh vực du lịch được tỉnh Hưng Yên quan tâm phát triển. Lượng khách du lịch đến Hưng Yên ngày càng tăng, sản phẩm du lịch cũng đa dạng hơn. Ngành du lịch Hưng Yên đã tăng cường thu hút đầu tư hạ tầng cơ sở ngành du lịch. Đến nay đã đưa vào khai thác một số điểm phục vụ khách du lịch như khu du lịch Phố Hiến, điểm du lịch đền Đậu An, đền Đa Hòa, đền Phù Ủng, Trung tâm tinh hoa làng nghề Việt…

Thời gian tới ngành du lịch Hưng Yên sẽ tiếp tục đầu tư khai thác du lịch sinh thái, du lịch tâm linh, du lịch nông thôn… để hình thành các sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng phục vụ du khách.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy đề nghị tỉnh Hưng Yên ưu tiên phát triển một số sản phẩm du lịch nổi trội, có lợi thế cạnh tranh để mang lại trải nghiệm hấp dẫn cho du khách như: Du lịch văn hóa - lịch sử gắn với các di sản văn hóa quốc gia; Du lịch sinh thái gắn với nông nghiệp, nông thôn; Du lịch khám phá kết hợp ẩm thực, mua sắm; Du lịch văn hoá tâm linh gắn với tour du lịch sông Hồng...

Trước mắt,Hưng Yên cần tập trung khai thác tốt thị trường khách nội địa. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động xúc tiến quảng bá điểm đến, sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn thu hút khách du lịch. Coi xúc tiến du lịch là một trong những nhiệm vụ quan trọng thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh.

Bên cạnh đó, Hưng Yên cần có những cơ chế, chính sách thu hút nhà đầu tư để đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng. Đồng thời đẩy mạnh liên kết với các địa phương quảng bá cũng như quan tâm đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác du lịch.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: TITC

Tại hội nghị nhiều chuyên gia, doanh nghiệp cho rằng hệ thống cơ sở lưu trú, nhà hàng, dịch vụ vui chơi, giải trí không nhiều là một hạn chế khi doanh nghiệp du lịch muốn đưa số lượng lớn du khách về Hưng Yên trong cùng một thời điểm. Nguồn nhân lực trong lĩnh vực du lịch chưa chuyên nghiệp, công tác truyền thông, quảng bá chưa có đủ sức hấp dẫn du khách. Ngoài ra du lịch Hưng Yên vẫn chưa kết nối được với các tỉnh, thành phố trong khu vực để hình thành các tour, tuyến du lịch ngoại tỉnh…

Góp ý cho ngành du lịch Hưng Yên thu hút du khách trong thời gian tới các đại biểu đề xuất, thời gian tới Hưng Yên cần phát triển thêm các sản phẩm đặc thù, mang lại những giá trị gia tăng. Đồng thời, liên kết chặt chẽ với các địa phương lân cận để tạo các tour, tuyến du lịch mới phục vụ nhu cầu ngày càng cao của du khách, đặc biệt là thị trường Hà Nội.

Lễ ký kết. Ảnh: TITC

Trong khuôn khổ hội nghị ngành du lịch Hưng Yên cùng Câu lạc bộ Lữ hành UNESCOHà Nội đã ký kết hợp tác về phát triển sản phẩm du lịch. Trước đó, cùng ngày, các đại biểu, khách mời đã tham dự chương trình khảo sát các điểm đến, sản phẩm du lịch của tỉnh Hưng Yên.

Một số hình ảnh tại chương trình khảo sát.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 18/8/2023

Cùng chuyên mục