Tin tức - Sự kiện

Quảng Trị: Khai mạc Hội chợ thương mại quốc tế khu vực Tiểu vùng sông Mekong mở rộng

Cập nhật: 26/07/2022 15:37:59
Số lần đọc: 689
(TITC) - Tối ngày 25/7, tại Khu du lịch Cửa Việt, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ thương mại quốc tế khu vực Tiểu vùng sông Mekong mở rộng (GMS) - Quảng Trị 2022. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu dự buổi lễ.

Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ

Diễn ra từ ngày 25 - 31/7/2022, hội chợ nằm trong chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại do UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, du lịch và đầu tư. Qua đó giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm của các địa phương, các doanh nghiệp với các nhà đầu tư trong và ngoài nước khu vực GMS bao gồm: Việt Nam, Campuchia, Lào, Thái Lan, Myanmar và các tỉnh Vân Nam, Quảng Tây của Trung Quốc.

Tham gia hội chợ có 408 gian hàng của hơn 250 doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài nước trưng bày, giới thiệu nhiều mặt hàng như: sản phẩm nông, lâm, thủy hải sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm gia dụng, hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ, nội thất, sản phẩm làng nghề, may mặc, thời trang, da giày, vật liệu xây dựng, kim khí điện máy…

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến cùng các đại biểu tham quan các gian hàng tại hội chợ

Đặc biệt, hội chợ còn có gian hàng ẩm thực, gồm những món ăn đặc trưng, truyền thống của tỉnh Quảng Trị và một số địa phương khác, là kết tinh của nền văn hóa ẩm thực độc đáo của nhiều miền quê Việt Nam. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội thưởng thức một số món ăn đặc sản của Lào, Thái Lan và các nước GMS, hứa hẹn sẽ mang tới nhiều trải nghiệm thú vị.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến tin tưởng rằng hội chợ sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn để người dân địa phương, du khách trong và ngoài nước tới tham quan, mua sắm, kích cầu tiêu dùng, góp phần thúc đẩy sản xuất duy trì tăng trưởng kinh tế, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, quảng bá sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có chất lượng để mở rộng thị trường, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh.

Trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra lễ ký kết hợp đồng kinh tế, biên bản ghi nhớ hợp tác, đầu tư; các hoạt động và giao thương giữa các doanh nghiệp và người tiêu dùng; kết nối cung cầu hàng hóa giữa các doanh nghiệp; giới thiệu tour du lịch giới thiệu về Quảng Trị…

Theo Ban Tổ chức, Hội chợ Thương mại lần này mang ý nghĩa quan trọng khi được tổ chức ngay tại Cửa Việt - điểm đầu của tuyến Hành lang Kinh tế Đông - Tây (EWEC) - tuyến đường xuyên Á ngắn nhất nối với các nước trong khu vực từ Myanmar - Thái Lan - Lào qua Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, La Lay, thuận lợi cho phát triển giao thông, thương mại, dịch vụ, du lịch và hợp tác đầu tư với các nước khu vực ASEAN.

Đồng thời, khu dịch vụ - du lịch Cửa Việt được xác định là điểm nhấn phát triển du lịch của tỉnh Quảng Trị, là vùng động lực để tỉnh tiếp tục phát triển tuyến du lịch ven biển Cửa Tùng - Cửa Việt - Cồn Cỏ.

 

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT