Hành trang lữ khách

Quảng Ninh: Trải nghiệm cảnh đẹp đảo Cá Chép

Cập nhật: 18/08/2022 05:44:20
Số lần đọc: 698
Từ lâu, Cô Tô vẫn được du khách ví là thiên đường du lịch biển đảo với các điểm đến hoang sơ, tuyệt đẹp. Bên cạnh các điểm đến quen thuộc như: bãi Hồng Vàn, bãi đá Cầu Mỵ, hải đăng Cô Tô, thì khám phá hòn Cá Chép, chắc hẳn sẽ làm mới hành trình tham quan của bạn khi tới Cô Tô.  


Hòn Cá Chép là một hòn đảo nhỏ, còn lưu giữ nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ, thu hút bất cứ du khách nào khi đặt chân tới. Từ trung tâm đảo Cô Tô, du khách mất chừng 15-20 phút để tới cảng Bắc Vàn. Từ đây, du khách có thể thu vào tầm mắt mình hòn Cô Tô con và xa xa là hòn Cá Chép trong ngày đẹp trời. Hòn Cá Chép chính là một đảo nhỏ, nằm ngay sau Cô Tô con, chếch phía Đông Bắc xã Đồng Tiến. Từ cảng Bắc Vàn tới hòn Cá Chép không xa lắm, chỉ chừng 2km.

Hòn Cá Chép đặc trưng bởi bãi biển cát trắng trải dài và các bãi đá trầm tích đẹp.

Tại đây, khách du lịch có thể tới đảo bằng đò với thời gian khoảng 15 phút và ca nô với chỉ 7 phút di chuyển. Dù di chuyển bằng phương tiện nào, bạn đều cảm thấy được sự thú vị trong một hành trình mới, cũng như từng cơn gió biển phả vào mát lạnh, sảng khoái.

Hòn Cá Chép vốn thường được người dân đảo gọi là hòn Cá Chép Con cùng nhiều tên gọi khác. Nhìn từ xa hoặc từ trên cao, đều dễ dàng nhận ra hòn Cá Chép như một ốc đảo xanh, yên bình với các bãi cát vàng trải dài, làn nước trong xanh, ánh nắng long lanh tận đáy. Quả thật, Cá Chép là hòn đảo thú vị, 4 bề đều có cảnh quan tuyệt đẹp.

Làn nước trong xanh, cảnh quan hoang sơ ở hòn Cá Chép.

Điểm nhấn đặc biệt nhất của hòn đảo nhỏ này chính là bãi biển với dải cát trắng mịn cùng những phiến đá trầm tích bị bào mòn hàng nghìn năm tuổi. Du khách sẽ được đắm mình trong làn nước mát lành và lưu lại cho mình những bức ảnh đẹp.

Với cảnh quan hoang sơ, ít dấu chân người, khi tới đây du khách có thể bắt ốc, cào ngao ở các bãi biển trải dài, trên những rặng đá trầm tích ven biển. Nếu tìm được hướng dẫn viên kinh nghiệm, du khách sẽ có được những trải nghiệm vô cùng thú vị. Đi bộ trên biển giữa con đường nối hòn Cá Chép với các rặng đá bên kia đảo. Đây là cảnh quan ngoạn mục được tạo ra khi thủy triều rút xuống ở mức vừa phải, lộ ra con đường cát vàng nối liền đảo nhỏ. Ở đây, du khách có thể trải nghiệm câu cá, ngắm san hô hay tắm biển.

Cảnh quan ngoạn mục ở con đường giữa biển trên đảo Cá Chép.

Tour du lịch khám phá hòn Cá Chép thường được tổ chức kết hợp tham quan đảo khác như Cô Tô con. Du khách bên cạnh việc được thưởng thức cảnh sắc hoang sơ, tuyệt đẹp của vùng biển đảo Đông Bắc còn có cơ hội tham gia những hoạt động trải nghiệm hấp dẫn, hoạt động tập thể nếu đi thành nhóm, như: cắm trại, trekking, câu cá, bắt ốc…

Đặc biệt thời gian gần đây, hòn Chép Con Cô Tô còn trở thành địa chỉ quen thuộc cho các cặp đôi chụp ảnh cưới, quay MV ca nhạc. Có thể nói, đây là một trải nghiệm, khám phá thú vị, làm mới hành trình tham quan biển đảo Cô Tô.

Hà Phong

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Tỉnh Qu​ảng Ninh - quangninh.gov.vn - Đăng ngày 17/8/2022

Cùng chuyên mục