Hoạt động của ngành

Quảng Ninh tổ chức tuyên truyền pháp luật về du lịch năm 2021

Cập nhật: 12/10/2021 08:02:05
Số lần đọc: 671
(TITC) - Ngày 11/10/2021, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với UBND thành phố Móng Cái, Công an tỉnh Quảng Ninh và Trường Đại học Hạ Long tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về du lịch và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực du lịch cho các doanh nghiệp du lịch đang hoạt động trên địa bàn thành phố Móng Cái.

Ông Trịnh Đăng Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch phát biểu tại hội nghị

Tại chương trình, đại diện các công ty du lịch, khách sạn, nhà hàng, cơ sở dịch vụ du lịch trên địa bàn đã được cán bộ của Sở Du lịch Quảng Ninh, giảng viên Trường Đại học Hạ Long phổ biến, hướng dẫn Luật Du lịch 2017, các Nghị định, Thông tư hướng dẫn triển khai Luật Du lịch và Bộ tiêu chuẩn khách sạn, nhà nghỉ du lịch, nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê (homestay).

Đồng thời giới thiệu các quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch; Hướng dẫn kê khai giá dịch vụ du lịch; Quy trình đón khách và bộ tiêu chí tạm thời đánh giá mức độ an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Bên cạnh đó, các đại biểu được nghe giới thiệu về du lịch MICE và tiềm năng, cơ hội phát triển du lịch MICE tại Quảng Ninh; Ứng dụng nền tảng công nghệ số trong phát triển du lịch thông minh tại Quảng Ninh.

Toàn cảnh hội nghị

Các đại biểu tham dự chương trình cũng được nghe cán bộ của Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Quảng Ninh phổ biến về Luật Phòng cháy và chữa cháy và Nghị quyết 32/2021/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định việc xử lý các cơ sở không đảm bảo yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn tỉnh.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục