Hoạt động của ngành

Quảng Ninh: Ngành Du lịch Hạ Long nỗ lực thu hút khách

Cập nhật: 18/03/2022 10:06:16
Số lần đọc: 838
Sáng 17/3, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch nhằm tháo gỡ những vướng mắc, thảo luận các giải pháp để thu hút khách du lịch trong tình hình mới.

Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh hiện đang quản lý đội tàu hơn 500 chiếc phục vụ khách du lịch tham quan vịnh Hạ Long. Tuy nhiên, khi dịch bệnh covid-19 bùng phát thì không chỉ đội tàu mà các điểm lưu trú, khách sạn, nhà hàng, dịch vụ vui chơi giải trí... tại Hạ Long cũng tạm dừng hoạt động kéo theo hàng nghìn lao động trong ngành du lịch mất việc làm.

Đại diện Chi hội tàu Hạ Long phát biểu ý kiến tại gặp mặt các doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn, phục hồi du lịch.

Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, đại diện các doanh nghiệp đã trao đổi, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của đơn vị; đồng thời đề nghị thành phố Hạ Long và các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh có các biện pháp hiệu quả khôi phục ngành du lịch như tiếp tục hỗ trợ tuyến xe buýt từ sân bay Vân Đồn lên khu danh thắng Yên Tử; đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến, liên kết để phát triển du lịch liên vùng; xây dựng các sản phẩm du lịch mới...

Ông Trần Văn Hồng, Phó chi hội trưởng Chi hội tàu du lịch Hạ Long mong muốn: "Trước đây khi chưa có dịch Covid thì thủ tục cấp phép chỉ cần 2 tờ giấy cùng viết danh sách hành khách là được phê duyệt, hiện nay là cần 4 tờ danh sách hành khách qua 4 cơ quan quản lý thì rất phức tạp; tiếp đến khi có hóa đơn điện tử thì phí quản lý hạ tầng và vé tham quan vịnh tách ra làm 2 tờ vé do 2 đơn vị thu chứ không tích hợp như trước đây, du khách phải di chuyển khá xa để mua 2 loại vé này. Hai đơn vị là Ban quản lý Vịnh Hạ Long và quản lý cảng bến cần ngồi lại với nhau để làm giảm các thủ tục, phiền toái cho du khách".

Quảng Ninh sẽ khai trương đội tàu du lịch ban đêm vào ngày 28/4 tới đây.

Để kích cầu du lịch, tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng kế hoạch tổ chức 65 sự kiện xuyên suốt cả 2022 trong đó tập trung nhiều hoạt động có quy mô và thương hiệu du lịch Quảng Ninh như Carnaval Hạ Long 2022, Liên hoan Xiếc quốc tế, Festival áo dài, Lễ hội áo tắm năm 2022... cùng các sự kiện thể thao như tổ chức 7 môn thi đấu Seagame, tổ chức đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ IX./.

Vũ Miền

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Đăng ngày 18/03/2022

Cùng chuyên mục