Hoạt động của ngành

Hải Phòng ưu tiên làm mới, phát triển sản phẩm du lịch để thu hút khách

Cập nhật: 17/03/2022 16:12:03
Số lần đọc: 646
(TITC) - Ngày 16/3, tại TP. Hải Phòng, Sở Du lịch Hải Phòng tổ chức Hội nghị Tọa đàm phát triển sản phẩm du lịch Hải Phòng thích ứng trong tình hình mới.

Toàn cảnh hội nghị tọa đàm

Dự hội nghị có ông Nguyễn Quý Phương - Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch; bà Nguyễn Thị Thương Huyền - Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng; đại diện các Sở, ngành, địa phương có liên quan và các doanh nghiệp lữ hành trên toàn quốc.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng Nguyễn Thị Thương Huyền cho biết, vừa qua thành phố Hải Phòng đã nối lại các hoạt động kinh tế-xã hội trong trạng thái bình thường mới. Theo đó, ngành du lịch thành phố cùng các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đã và đang chuẩn bị những điều kiện sẵn sàng cho khởi động lại hoạt động du lịch và mở cửa đón khách quốc tế. Cùng với việc đảm bảo an toàn tại các điểm đến, an toàn cho khách du lịch khi đến với Hải Phòng thì việc khôi phục, làm mới sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu của thị trường, việc đầu tư xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch chất lượng, đa dạng gắn với những sản vật từ vùng thổ nhưỡng, khí hậu đặc trưng của Hải Phòng, kết hợp khai thác sâu hơn loại hình du lịch văn hóa đi tích lịch sử, văn hóa tâm linh là những giải pháp đang được ngành du lịch Hải Phòng ưu tiên triển khai.

Để có được những sản phẩm du lịch thực sự hấp dẫn, ngày càng thu hút đông đảo du khách đến với Hải Phòng, trong quá trình xây dựng sản phẩm du lịch ngoài sự kết nối, định hướng, tạo điều kiện của cơ quan quản lý nhà nước các cấp, du lịch Hải Phòng rất cần sự tham gia, hợp tác của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch lữ hành uy tín để cùng hoàn thiện sản phẩm du lịch, quảng bá một cách hiệu quả đến đông đảo du khách, mở rộng thị trường tạo đã cho sự phát triển bền vững của du lịch.

Trước đó ngày 14-15/3/2022, 40 doanh nghiệp lữ hành đến từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Phú Quốc (Kiên Giang), Thái Nguyên và doanh nghiệp du lịch Hải Phòng đã tham gia Famtrip khảo sát du lịch “Hải tần Phòng thủ - Góc nhìn mới” với các điểm đến du lịch văn hóa tâm linh, du lịch trải nghiệm nông nghiệp gắn với sản phẩm OCOP, Food tour Hải Phòng.

Thảo luận tại buổi hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ nhiều nội dung để du lịch Hải Phòng nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường mới, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến việc Hải Phòng cần có một chiến lược quảng bá, truyền thông bài bản, bắt đầu bằng việc có slogan riêng cho thành phố. Về sản phẩm du lịch, theo các đại biểu, bên cạnh các sản phẩm du lịch có thế mạnh của Hải Phòng là du lịch biển, thành phố còn có những sản phẩm du lịch đặc thù, riêng có và có thể khai thác hiệu quả trong thời gian tới như du lịch cảng biển, du lịch ẩm thực, du lịch sinh thái, du lịch tâm linh…

Vụ trưởng Vụ Lữ hành Nguyễn Quý Phương phát biểu tại hội nghị tọa đàm

Ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của ngành du lịch Hải Phòng trong thời gian qua, Vụ trưởng Vụ Lữ hành Nguyễn Quý Phương nhấn mạnh, hai năm qua, ngành Du lịch đã gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, vì vậy ông Phương đề nghị Sở Du lịch Hải Phòng tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đơn vị lữ hành, từ đó đề xuất lên UBND thành phố để có những chính sách, cơ chế phù hợp, sớm đưa Hải Phòng trở lại là khu du lịch trọng điểm.

Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác du lịch giữa doanh nghiệp lữ hành Hanoi Tourism và Trang trại du lịch Đảo Bầu.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục