Hoạt động của ngành

Quảng Ninh cần lan tỏa thông điệp “Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn”

Cập nhật: 20/02/2020 16:08:21
Số lần đọc: 695
(TITC) – Đây là chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký trong buổi làm việc với Hiệp hội du lịch Quảng Ninh và một số doanh nghiệp du lịch trên địa bản tỉnh về giải pháp phát triển du lịch và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ngày 15/2.

Là một tỉnh biên giới và là một trọng tâm du lịch, Quảng Ninh đang phải chịu nhiều tác động, thiệt hại về kinh tế do tác động của dịch Covid-19. Tuy nhiên, bằng những biện pháp chủ động, quyết liệt, đồng bộ, tỉnh Quảng Ninh đã kiểm soát tốt dịch bệnh, đến nay chưa có trường hợp nào bị nhiễm Covid-19. Quảng Ninh vẫn là điểm đến an toàn và đang thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân, du khách và đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc (Ảnh Báo Quảng Ninh)

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các doanh nghiệp du lịch triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Các doanh nghiệp cần xây dựng lại kế hoạch kinh doanh năm 2020 theo hướng tiếp cận thị trường khách quốc tế mới, thu hút thị trường nội địa, xác định rõ mục tiêu của từng mùa. Đồng thời vẫn duy trì triển khai hoạt động du lịch bình thường đối với khách du lịch đến từ vùng không có dịch trong điều kiện kiểm soát y tế chặt chẽ và tuân thủ các khuyến cáo, tạo tâm lý yên tâm cho du khách khi đến với Quảng Ninh. Bên cạnh đó cũng cần nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển các sản phẩm mới, đa dạng, hấp dẫn du khách vào tất cả các mùa trong năm, trong đó tập trung vào sản phẩm du lịch biển đảo tại Hạ Long, Vân Đồn, Cô Tô, Móng Cái, Cẩm Phả; du lịch nghỉ dưỡng, ẩm thực; du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh; du lịch biên giới; du lịch cộng đồng…

Bí thư Tỉnh ủy cũng kêu gọi Hiệp hội Du lịch tỉnh cùng các doanh nghiệp du lịch tích cực tham gia chương trình kích cầu du lịch (tỉnh sẽ tặng vé tham quan các điểm du lịch của tỉnh), tham gia các chương trình xúc tiến quảng bá trong các hội chợ lữ hành và trên truyền thông. Với tinh thần “biến thách thức thành cơ hội”, các doanh nghiệp cần có các giải pháp nâng cao năng lực, sức cạnh tranh thông qua hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng cho nhân viên, quan tâm đầu tư trang thiết bị đảm bảo an toàn cho du khách.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký đón những vị khách đầu tiên xông đất Quảng Ninh năm mới Canh Tý

Cũng tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ đạo các ban ngành phải tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp và cộng đồng phát triển du lịch; tăng cường thanh tra, kiểm tra xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh không tuân thủ quy trình phòng, chống dịch bệnh, vi phạm quy định pháp luật bảo đảm môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh, bình đẳng; kết nối mở đường bay mới đi và đến từ Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn; xem xét mở tuyến xe buýt miễn phí từ Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đến Dốc Đỏ (Uông Bí); hỗ trợ mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo Sở Du lịch Quảng Ninh sớm ra mắt bộ nhận diện thương hiệu du lịch Quảng Ninh gắn với nụ cười Hạ Long và bảo vệ môi trường vịnh Hạ Long. Sở Thông tin Truyền thông tăng cường truyền thông những giải pháp quyết liệt của tỉnh trong phòng, chống dịch Covid-19 và thông điệp “Quảng Ninh – Điểm đến an toàn, Thân thiện, Hấp dẫn”. Đồng thời tăng cường ứng dụng “Smart Quang Ninh” để cập nhật tình hình dịch bệnh và tiếp nhận phản ánh của người dân về lĩnh vực du lịch và lĩnh vực khác.

Bí thư Nguyễn Xuân Ký cũng tin rằng, với việc bắt tay chặt chẽ giữa tỉnh Quảng Ninh và cộng đồng doanh nghiệp, ngành Du lịch Quảng Ninh sẽ vượt qua những thách thức, khó khăn do dịch bệnh gây ra trong năm 2020.

Hồng Thanh

Cùng chuyên mục