Hoạt động của ngành

Quảng Ngãi phục hồi du lịch, xây dựng “điểm đến an toàn, thân thiện”

Cập nhật: 21/02/2022 08:36:40
Số lần đọc: 677
Sau thời gian ngưng trệ, những ngày đầu tháng 2 này, lượng khách du lịch đến tỉnh Quảng Ngãi tăng trở lại. Đây là tín hiệu vui, hy vọng ngành du lịch Quảng Ngãi sớm phục hồi, trở thành “Điểm đến an toàn, thân thiện".


Khu du lịch sinh thái Suối Chí, ở xã Hành Tín Đông, huyện Nghĩa Hành là điểm đến được du khách lựa chọn trong những ngày đầu năm nay khi đến Quảng Ngãi. Với không gian thiên nhiên trong lành, dòng suối trong vắt, vườn cây ăn trái sum xuê… du khách vừa thoải mái check-in, vừa thưởng thức nhiều món ăn dân dã, hấp dẫn.

Bà Đặng Thị Bê, du khách đến từ quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng rất thích thú với không khí mát mẻ ở khu du lịch Suối Chí: “Cảnh quan ở khu du lịch ở Quảng Ngãi rất đẹp, mát mẻ. Khâu tổ chức rất tốt”.

Khung cảnh thiên nhiên hấp dẫn du khách tại Khu du lịch Suối Chí, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi.

Ngoài những lợi thế về du lịch biển đảo, loại hình du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng nông thôn, làng nghề truyền thống… cũng là sự lựa chọn của nhiều du khách đến với Quảng Ngãi thời gian gần đây. Nhiều khu, điểm du lịch ở Quảng Ngãi được đầu tư sửa sang cơ sở vật chất, tự làm mới, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, thu hút du khách.

Ông Nguyễn Hữu Hoa - Nhà đầu tư Khu du lịch sinh thái Suối Chí, ở huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Đơn vị chủ động xây dựng một số điểm check-in mới, tôn tạo lại các điểm tham quan để phục vụ đón khách. Chúng tôi đầu tư đa dạng, nâng cao chất lượng để phục vụ khách ngày một tốt hơn. Tất cả nhằm đáp ứng lượng khách đến ngày một đông, thoả mãn nhu cầu du lịch của du khách”.

Ông Phan Long - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần du lịch quốc tế DaiViet Tour cho biết, từ sau Tết đến nay, lượng khách du lịch tăng cao. Doanh nghiệp triển khai nhiều chương trình, gói kích cầu, liên kết với các đơn vị nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch đa dạng, hấp dẫn thu hút khách nội địa.

“Công ty đã chủ động triển khai kế hoạch 'rã đông'. Để chương trình quý I đạt được hiệu quả, kết quả cao, công ty đã đã đưa ra kế hoạch hành động, cụ thể là chương trình khuyến mãi, kích cầu, giảm giá sâu 3 dòng sản phẩm. Chúng tôi đa dạng sản phẩm để du khách có nhiều sự lựa chọn, kích cầu, nhanh chóng phục hồi du lịch” - ông Phan Long nói.

Nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn du khách đến Quảng Ngãi.

Từ sau Tết đến nay, hàng chục ngàn du khách đã đến tham quan, du lịch tại tỉnh Quảng Ngãi, mang đến nhiều hy vọng cho ngành du lịch địa phương sớm phục hồi. Ngoài những điểm du lịch mang thương hiệu về biển đảo như Lý Sơn, Sa Huỳnh, Mỹ Khê, Thạch Ky Điếu Tẩu..., với kho tàng văn hoá, tài nguyên thiên nhiên phong phú, các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp du lịch ở Quảng Ngãi tiếp tục mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ. Ngành du lịch triển khai các chương trình phục hồi, kích cầu du lịch với sự liên kết chặt chẽ giữa các địa phương, doanh nghiệp du lịch, dịch vụ...

Lộ trình mở cửa, phục hồi hoạt động du lịch Quảng Ngãi trải qua 3 giai đoạn và thay đổi tùy theo tình hình thực tế, đáp ứng các tiêu chí an toàn đối với khách du lịch. Tỉnh Quảng Ngãi cũng đã triển khai nhiều giải pháp phục hồi du lịch như: thực hiện cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, khách du lịch; tập trung khai thác sản phẩm du lịch trọng tâm, tạo sức hút cho thị trường; triển khai chương trình kích cầu du lịch; đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch…

Bà Huỳnh Thị Phương Hoa - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ngãi cho biết, địa phương đẩy mạnh quảng bá, xây dựng hình ảnh “Quảng Ngãi – Điểm đến an toàn, thân thiện".

“Về phía ngành, chúng tôi cũng đã triển khai kế hoạch phục hồi. Tại địa phương, UBND các huyện, thành phố, thị xã đã tổ chức các cuộc họp với các doanh nghiệp kinh doanh, dịch vụ du lịch triển khai kế hoạch nâng cao chất lượng dịch vụ, chuẩn bị nguồn nhân lực để phục vụ du khách. Các ngành liên quan cũng đều có những động thái, chương trình sẵn sàng đón du khách” - bà Huỳnh Thị Phương Hoa nói./.

Vinh Thông

 

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục