Hoạt động của ngành

Quảng Ngãi nỗ lực phục hồi du lịch với các sản phẩm mới

Cập nhật: 22/04/2022 10:12:12
Số lần đọc: 776
Ngành du lịch tỉnh Quảng Ngãi đang dần hồi phục với nhiều tín hiệu khởi sắc. Nhiều sản phẩm, tour du lịch mới, cùng những chương trình khuyến mại hấp dẫn hy vọng mang đến du khách những trải nghiệm thú vị khi đến với Quảng Ngãi.


Từ đầu năm đến nay, lượng du khách ra đảo Lý Sơn ngày càng tăng. Đặc biệt là dịp cuối tuần, những ngày lễ có cả ngàn du khách ra đảo. Du lịch Lý Sơn đã dần hồi phục sau thời gian dài ngưng trệ. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, từ nhiều tháng qua, các cơ sở dịch vụ trên đảo Lý Sơn chuẩn bị mọi điều kiện, sẵn sàng đón khách. Hầu hết các cơ sở dịch vụ lưu trú, ăn uống ở Lý Sơn đã mở cửa hoạt động trở lại.

Nhà trưng bày xương cá voi tại thôn Đông An Vĩnh, huyện Lý Sơn đang gấp rút hoàn thành phục vụ du khách.

Ông Phùng Văn Hải - Giám đốc khách sạn Đảo Ngọc Lý Sơn, thôn Đông An Vĩnh cho biết, doanh nghiệp đã huy động tất cả người lao động trở lại làm việc sau thời gian dài hoạt động cầm chừng: “Chúng tôi nhận lượng khách rất ổn định. Khách quốc tế cũng có, đặc biệt là việc khai trương tuyến Đà Nẵng - Lý Sơn. Lượng khách lữ hành cũng tăng cao, đặc biệt là lượng khách lẻ. Dịp cuối tuần, công suất sử dụng buồng phòng đều kín”.

Huyện đảo Lý Sơn có hơn 130 cơ sở lưu trú với hơn 1.000 phòng. Nhiều cơ sở lưu trú hiện đã được đặt kín phòng trong dịp lễ 30/4 và 1/5 tới đây. Huyện Lý Sơn triển khai kế hoạch xây dựng, kết nối các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể để phát triển du lịch. Ông Lê Văn Ninh, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết, cùng với việc tôn tạo, trùng tu các di tích, lịch sử, văn hóa, địa phương đưa ra nhiều sản phẩm du lịch mới gắn với nông - ngư nghiệp… tạo cảm nhận mới mẻ cho du khách khi đến với Lý Sơn.

“Để phục vụ du khách tham quan Lý Sơn dịp lễ 30/4 - 1/5, UBND huyện đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng của huyện đẩy nhanh tiến độ thi công dự án bộ xương Cá Ông ở Lăng Tân. Đây cũng là một sản phẩm đặc thù phục vụ khách du lịch trong thời gian đến. Về lâu dài, chúng tôi đã có kế hoạch tổ chức các chuỗi sự kiện về văn hoá, du lịch để phục vụ du khách đến tham quan Lý Sơn” - ông Lê Văn Ninh nói.

Nhiều điểm du lịch sinh thái, trải nghiệm, cộng đồng ở Quảng Ngãi hấp dẫn du khách

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Quảng Ngãi đón hàng chục ngàn lượt du khách. Ngoài những sản phẩm du lịch biển đảo, Quảng Ngãi đang trở thành điểm đến hấp dẫn với nhiều tour, tuyến du lịch cộng đồng, du lịch trải nghiệm, khám phá những giá trị văn hóa của đồng bào các dân tộc phía Tây tỉnh Quảng Ngãi... Ngành du lịch Quảng Ngãi đang triển khai nhiều chương trình kích cầu và hoạt động hấp dẫn như: Diễn đàn liên kết phát triển du lịch “Dòng chảy tinh hoa”; trưng bày “Di sản văn hóa biển, đảo Quảng Ngãi”; ảnh đẹp du lịch Quảng Ngãi; giải vô địch các câu lạc bộ dù lượn quốc gia lần thứ II năm 2022…

Ông Trần Hoàng Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Nghị quyết 05 của Tỉnh ủy Quảng Ngãi xác định phát triển du lịch từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong giai đoạn 2021 - 2030, xây dựng huyện đảo Lý Sơn trở thành đảo du lịch sinh thái, làm hạt nhân phát triển du lịch của tỉnh.

Ông Trần Hoàng Tuấn nói: “Mục tiêu lớn nhất của tỉnh Quảng Ngãi là đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, đóng góp vào GRDP của tỉnh khoảng 10%. Chúng tôi tập trung đầu tư phát triển hạ tầng du lịch, kêu gọi nhà đầu tư lớn, trong đó, mũi nhọn là du lịch biển đảo, trọng tâm là Lý Sơn. Trên cơ sở đó, chúng tôi sẽ phát triển một số lĩnh vực khác, một số điểm du lịch khu vực miền núi, phát huy những giá trị văn hoá của đồng bào dân tộc, kêu gọi đầu tư và thu hút du khách”./.

Vinh Thông

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Đăng ngày 22/04/2022

Cùng chuyên mục