Hành trang lữ khách

Quảng Ngãi: Đảo Bé - Sức hút kỳ lạ

Cập nhật: 29/06/2021 09:24:44
Số lần đọc: 897
Đến xã đảo An Bình (Lý Sơn, Quảng Ngãi), thường được gọi thân mật là đảo Bé, du khách sẽ được chiêm ngưỡng, thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, tận hưởng sự yên bình và trải nghiệm những điều lý thú nơi đây.  


Cách đảo Lớn (đảo Lý Sơn) chừng 3 hải lý về phía Tây Bắc, du khách có thể đi tàu ra đảo Bé chỉ mất 15 phút. Nơi đây với diện tích chưa đầy 1km2, với khoảng 100 hộ dân sinh sống. Người dân trên đảo chủ yếu sinh sống dựa vào nghề đánh bắt thủy sản, trồng rau màu và hành, tỏi.

Theo các nhà địa chất, trước đây đảo Bé gắn liền với đảo Lớn. Sau một cơn địa chấn cực mạnh, một phần phía Tây đảo Lớn bị tách ra và hình thành nên đảo Bé như bây giờ.

Một góc cảnh sắc thiên nhiên ở đảo Bé

Hằng ngày, có rất nhiều tàu thuyền đi ra đảo nên việc đi lại cũng khá đơn giản và thuận tiện. Từ TP. Quảng Ngãi, du khách có thể di chuyển bằng đường bộ đến cảng Sa Kỳ, từ đây lên tàu cao tốc ra đảo Lý Sơn (đảo Lớn) rồi tiếp tục đi ca-nô sang đảo Bé. Thời điểm thích hợp nhất để đến đây thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên là từ cuối tháng 2 đến hết tháng 9 dương lịch.

Sáng bình yên, cả không gian đảo nhỏ trở nên thơ mộng với những mái nhà nhỏ nhấp nhô; những ruộng tỏi, ruộng hành bậc thang trải dài; bầu trời nơi đây phủ một màu xanh êm dịu; bên những ghềnh đá trầm tích, từng đợt sóng xô tung bọt trắng xóa.

Dọc theo con đường trên đảo ra các bãi tắm, du khách được thỏa thích đắm mình trong làn nước xanh mát, trong vắt, ngắm thiên nhiên hoang sơ và tận hưởng phút giây bình yên giữa biển trời mênh mông. Dạo quanh bãi biển nơi đây, du khách có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều dãy đá đen sẫm trải dọc bờ biển, đây là những trầm tích của núi lửa để lại cách đây hàng triệu năm trông rất bắt mắt. Du khách cũng có thể tham gia lặn biển để ngắm những đàn cá tung tăng bơi lội, hoặc đi vòng quanh đảo nhặt vỏ ốc, áp vào tai để tận hưởng giai điệu du dương của biển cả. Tại đây, du khách sẽ được ngư dân hướng dẫn kỹ thuật lặn cơ bản giúp tiếp cận những rặng san hô một cách dễ dàng hơn. Và sau đó là giây phút thú vị khi được lênh đênh trên những chiếc thuyền thúng để đến với các rặng san hô đầy màu sắc của vùng biển nơi đây.

Trời về trưa, khi những làn gió mát nhẹ thổi về từ biển, du khách có thể cùng người thân, bạn bè thưởng thức các món ăn do chính tay người dân ở đây chế biến như: gỏi ngồng tỏi; ngồng tỏi xào hải sản; gỏi rong biển; các món hải sản hấp, nướng tùy theo sở thích… mà hương vị không nơi nào có được. Ngoài thưởng ngoạn những phong cảnh đẹp, các món ăn tươi ngon, du khách còn có thể mua được những nông sản quý về làm quà cho người thân, bạn bè như hành, tỏi… Do yếu tố thời tiết trên đảo nên hương vị nông sản nơi đây có đặc trưng riêng và rất thơm, ngon, được nhiều người ưa thích.  

Ở đảo An Bình, du khách còn có thể dạo chơi quanh làng, trải nghiệm chèo thuyền thúng lênh đênh trên biển, ngắm hoàng hôn và trò chuyện với người dân nơi đây. Đặc biệt, du khách có thể chọn cho mình một nhà dân để nghỉ ngơi và cùng sinh hoạt, tận hưởng cuộc sống của người dân đảo thực thụ, hay có thể cắm trại, đốt lửa và ngắm biển về đêm cùng bạn bè. Vào những đêm trăng sáng, đảo Bé lung linh như những bức tranh cổ tích.

Không ồn ào, nhộn nhịp và như chính tên gọi của nó, An Bình luôn mang đến cảm giác thư thái, tự tại và bình yên. Đảo Bé đã tự tạo cho mình nét đẹp riêng mà vẫn luôn tiềm ẩn sức hút lạ kỳ níu giữ bước chân du khách./.

Thanh Trà (tổng hợp)

Nguồn: Báo Bình Phước

Cùng chuyên mục