Hoạt động của ngành

Quảng Nam: Phố cổ Hội An ngày đầu mở lại hoạt động hướng dẫn du lịch

Cập nhật: 17/11/2021 05:18:25
Số lần đọc: 720
Ngày 16/11, tỉnh Quảng Nam tổ chức trở lại các hoạt động hướng dẫn tham quan du lịch tại phố cổ Hội An.  


Đoàn khách mua vé tham quan tại quầy vé Quảng trường sông Hoài, Hội An.

Du khách được hướng dẫn cặn kẽ quy trình phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Khi tổ chức các hoạt động hướng dẫn tham quan, khu phố cổ Hội An áp dụng hướng dẫn tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” đối với lĩnh vực du lịch; quét mã QR khai báo y tế tại các quầy bán vé vào khu phố cổ và các di tích trong tuyến tham quan.

Bên trong Hội quán Phước Kiến, đường Trần Phú, Hội An. Mặc dù trời mưa nhưng cảnh sắc trong khu vực phố đi bộ thực sự tươi mới.

Một quầy lưu niệm trên đường Nguyễn Thái Học. Bà Lê Thị Hồng (phường Minh An, Hội An) cho biết rất mong phố cổ mở cửa trở lại, vì người dân Hội An sống bằng du lịch; trước mắt có thể đón khách nội địa chứ đóng cửa mãi thì cuộc sống gặp khó khăn.

Đèn lồng được thay thế tại điểm tổ chức trò chơi dân gian Bài chòi, phố cổ Hội An. Ngoài ra thành phố Hội An cũng triển khai các biện pháp tại chỗ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tiêm vaccine cho lao động ngành du lịch - dịch vụ và người dân trong khu phố cổ; hướng dẫn, tập huấn về các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, quy trình đón và phục vụ khách, tiêu chí an toàn... cho các cơ sở, di tích trong tuyến tham quan.

Việc mở cửa trở lại hoạt động hướng dẫn tham quan khu phố cổ Hội An là cơ hội để địa phương dần phục hồi hoạt động du lịch - dịch vụ, tạo sinh kế cho người dân và từng bước khắc phục khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19./.

CTV Quốc Hải

Nguồn: vov.vn

Cùng chuyên mục