Hoạt động của ngành

Đánh giá kết quả thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo ANTT trong lĩnh vực du lịch

Cập nhật: 16/11/2021 11:22:08
Số lần đọc: 731
Chiều ngày 15/11, Công an tỉnh phối hợp Sở Du lịch tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo ANTT trong lĩnh vực du lịch từ năm 2020 đến nay. Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn, UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; ông Trần Hữu Thùy Giang, Giám đốc Sở Du lịch.


Công an tỉnh và Sở Du lịch ký kết lại quy chế phối hợp

Trong thời gian qua, việc thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự trong lĩnh vực du lịch được các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc và đã đóng góp nhiều kết quả quan trọng trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự, đặc biệt là công tác phối hợp quản lý nhà nước về du lịch tại địa phương.

Theo dự báo tình hình dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp đến năm 2023…Ngành du lịch Thừa Thiên Huế xác định phục hồi an toàn thích ứng với tình hình mới hiện nay theo tinh thần Nghị quyết 128/NQ-CP quy định tạm thời về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Việc phục hồi phải đảm bảo an toàn với mục tiêu bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của người dân, khách du lịch. Các sản phẩm du lịch phải được xây dựng trên tiêu chí điểm an toàn, tuyến du lịch an toàn.

Do đó, trong thời gian tới, ngành Du lịch và ngành Công an tiếp tục triển khai công tác bảo đảm an ninh chính trị, bảo vệ an toàn cho du khách, chủ động phòng ngừa các tệ nạn xã hội (mại dâm, ma túy…) trong hoạt động du lịch. Đặc biệt chú trọng phối hợp triển khai các giải pháp thiết thực, vừa giám sát, kiểm tra đối với việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch Covid-19, vừa tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch phục hồi kinh doanh.

Để thực hiện mục tiêu trên, lãnh đạo ngành và lãnh đạo các doanh nghiệp tiếp tục soát xét chương trình hành động của mình để bổ sung những giải pháp, nội quy, quy chế của ngành và đơn vị để thực thi có hiệu quả hơn trên lĩnh vực công tác này. Đồng thời các doanh nghiệp du lịch tiếp tục củng cố lực lượng nòng cốt bảo đảm an ninh trật tự, đưa chương trình công tác an ninh, trật tự, an toàn thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm, mục tiêu thi đua trong kế hoạch kinh doanh của đơn vị.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục để nâng cao ý thức cảnh giác và phát động cán bộ công nhân viên, lao động trong ngành tham gia các phong trào phòng, chống tệ nạn xã hội nói chung và phòng, chống tội phạm, ma túy, mại dâm gắn với phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc, góp phần ngăn ngừa và hạn chế đáng kể vụ việc xảy ra trong ngành và từng đơn vị. Dành thời lượng nhiều hơn về công tác tuyên truyền lĩnh vực này qua ống kính du lịch.

Tăng cường mối quan hệ phối hợp với các ngành, địa phương, nhất là với Công an trong công tác bảo vệ an ninh, phòng chống tội phạm, ma túy, mại dâm. Tiếp tục thực hiện tốt quy chế phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự trong lĩnh vực du lịch giữa Công an và Du lịch.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo các quy định của Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch tỉnh Thừa Thiên Huế và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Dịp này, Công an tỉnh và Sở Du lịch đã tiến hành ký kết lại quy chế phối hợp và khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai, thực hiện.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai, thực hiện.

 

Nguồn: thuathienhue.gov.vn

Cùng chuyên mục