Tin tức - Sự kiện

Quảng Nam: Ngành du lịch khẩn cấp triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Cập nhật: 28/07/2020 09:01:23
Số lần đọc: 612
Trước tình hình lây nhiễm cộng đồng của ca bệnh số 416 và 418 tại TP.Đà Nẵng, nhằm chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, ngày 26/7, Sở VH-TT&DL ban hành văn bản số 882/SVHTTDL-QLDL yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh thực hiện các biện pháp khẩn cấp phòng chống dịch.

Theo đó, các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh phải thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin chỉ đạo của các cơ quan chức năng về phòng chống dịch bệnh Covid-19; tuân thủ nghiêm các quy định của Chính phủ, Bộ Y tế về phòng chống dịch, đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch an toàn.

Chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch bệnh; thực hiện việc đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, bố trí khu vực rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn cho khách du lịch và nhân viên tại đơn vị theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế; thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe của khách du lịch.

Các đơn vị, doanh nghiệp lữ hành tạm dừng việc tổ chức tour tham quan du lịch đến TP.Đà Nẵng trong vòng 14 ngày kể từ ngày 26/7 cho đến khi có thông báo mới. Đối với các doanh nghiệp đang thực hiện chương trình du lịch thì tiếp tục phục vụ khách chu đáo cho đến khi kết thúc hành trình phải thực hiện đồng bộ các biện pháp quản lý, theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của khách du lịch.

Các cơ sở lưu trú du lịch thực hiện việc khai báo y tế đối với khách lưu trú đến từ TP.Đà Nẵng. Nghiêm túc thực hiện việc khai báo khách lưu trú hằng ngày cho các cơ quan, đơn vị chức năng và địa phương để theo dõi quản lý; trường hợp khai báo thông tin sai sẽ bị xử phạt theo quy định.

Các đơn vị, doanh nghiệp lữ hành, hộ kinh doanh, khách sạn, khu, điểm du lịch và các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch nghiêm túc thực hiện Quyết định số 85/QĐ-BCĐ ngày 05/5/2020 của Ban chỉ đạo cấp tỉnh phòng chống dịch bệnh Covid-19 về việc ban hành Bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong lĩnh vực du lịch. Trong quá trình triển khai hoạt động kinh doanh cần chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 để có các giải pháp cụ thể đảm bảo sức khỏe, an toàn của khách du lịch và cán bộ, nhân viên.

Nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh cần chủ động phối hợp với các cơ sở y tế thực hiện cách ly theo đúng quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế và thông tin đến đường dây nóng Sở Y tế tỉnh Quảng Nam: ông Nguyễn Văn Văn - Phó Giám đốc, điện thoại 0914.127.432; ông Trần Văn Kiệm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, điện thoại 0913.693.131./.

Nguồn: Báo Quảng Nam

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT