Tin tức - Sự kiện

Xu hướng du lịch sinh thái tại Ninh Bình

Cập nhật: 27/07/2020 10:16:56
Số lần đọc: 729
Đại dịch COVID -19 đã tác động tiêu cực đến nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội, nhất là du lịch, lượng khách và doanh thu du lịch những tháng đầu năm 2020 của cả nước nói chung và Ninh Bình nói riêng bị sụt giảm nghiêm trọng.

Nhiều doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng ở Ninh Bình phải ngừng hoạt động. Đến nay, tình hình dịch bệnh đã được khống chế thành công tại Việt Nam, nhiều hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội đã trở lại bình thường, du lịch cũng đã có dấu hiệu hồi phục. Các địa phương, hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch đã vào cuộc tích cực, trong đó đã thành lập nhiều "liên minh" kích cầu, các chương trình khuyến mại hấp dẫn, hình thành nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, hướng tới phát triển du lịch sinh thái, thân thiện với môi trường.

Cũng từ sau đại dịch COVID -19, ngành Du lịch Ninh Bình đã tập trung đầu tư cơ sở vật chất, chỉnh trang khu, điểm du lịch như Tràng An, chùa Bái Đính, khu di tích lịch sử, văn hóa Cố đô Hoa Lư, khu Kênh Gà - Vân Trình, khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long,… đảm bảo điều kiện tốt hơn khi hoạt động trở lại.

Khu Du lịch hang Múa - một trong những điểm du lịch rất hấp dẫn du khách thời gian gần đây, với nhiều danh hiệu mà du khách tặng cho như "Vạn Lý Trường thành Ninh Bình",  "hồ sen đẹp nhất Việt Nam" hay "đệ nhất sống ảo"  Theo những bậc đá lên đỉnh núi du khách sẽ bị choáng ngợp trước một không gian kỳ vĩ, bao la rộng lớn. Tô điểm cho bức tranh đó là những vách núi đá hùng vĩ dựng đứng muôn hình muôn vẻ khác nhau. Từ khoảng cuối tháng 5 đến tháng 8 là thời điểm đẹp nhất của nơi này, khi mà giữa cánh đồng sen bát ngát, một bên là núi Ngọa Long với đỉnh núi Múa, một bên là cánh đồng lúa chín vàng, tạo nên khung cảnh thơ mộng và lãng mạn. Chính vì cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, môi trường sinh thái như vậy mà nơi đây nhanh chóng trở thành một điểm "check in" thu hút các bạn trẻ trong nước cũng như  khách du lịch quốc tế ghé qua. Nhiều khách du lịch đến, trải nghiệm …và đã cho ra đời những bức ảnh triệu like.

Chúng tôi may mắn được gặp đúng người đang có nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ đầm sen nổi tiếng này. Anh Đỗ Đức Hồi - có thể gọi là "chuyên gia nông nghiệp" sau khi thành công trong việc trồng, nhân giống loại sen quý có nguồn gốc từ Nhật Bản. Anh Hồi chia sẻ: nắm bắt xu hướng du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên, từ đầu năm 2019, Khu du lịch hang Múa thành lập tổ sản xuất nông nghiệp thực hiện việc xuống giống sen hồng Nhật Bản trên diện tích 1,2 ha ở xứ đồng dưới chân núi Ngọa Long. Là giống mới, lần đầu trồng thử nên tổ trồng sen tuân thủ đúng kỹ thuật chăm sóc, theo dõi sự sinh trưởng, phát hiện sâu bệnh, phòng trừ kịp thời… Không phụ công người, từ năm ngoái hồ sen nở rộ, bung sắc. Từ đó, con đường gỗ hình trái tim giữa đầm sen trở thành địa điểm check in được giới trẻ yêu thích và nhận được nhiều lời khen trên các diễn đàn về du lịch. 

Đi cùng nhóm bạn về du lịch ở Ninh Bình, Hoa Gemni (sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ Hà Nội) cho biết, em đã cùng gia đình về Lễ hội chùa Bái Đính, đã du ngoạn ở Di sản Tràng An vào nhiều dịp khác nhau, nhưng về Ninh Bình mùa nào cũng đẹp. Hoa Gemni cho biết thêm, nhóm có 5 người, đều là các tín đồ du lịch. Cả nhóm lên kế hoạch, lựa chọn sự trải nghiệm một chuyến du lịch được hòa mình vào thiên nhiên và có thêm nhiều góc "sống ảo" hấp dẫn, đầy lý thú khác nữa. Nhóm sẽ ghé qua động Am Tiên - Tuyệt Tình Cốc phiên bản Việt Nam và đi thuyền đầm Vân Long - Khu Ramsar thế giới tại Ninh Bình. 

Tại hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch Ninh Bình được tổ chức ở tỉnh Lào Cai vừa qua, đồng chí Bùi Thành Đông, Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình nhấn mạnh: An toàn du lịch trở thành mối quan tâm hàng đầu của du khách, vì thế các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp du lịch các tỉnh cũng cùng nhau bàn giải pháp kích cầu ngành Du lịch, mở ra những xu hướng mới để thích ứng hơn nữa. Ngành Du lịch sẽ hướng du khách đến du lịch sinh thái thân thiện với môi trường, lựa chọn các điểm đến gần gũi với thiên nhiên, du lịch tâm linh, du lịch ngắn ngày theo các nhóm nhỏ và du lịch cá nhân.

Đồng thời, thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế, ngành Du lịch Ninh Bình phấn đấu 6 tháng cuối năm 2020 đón được 2 triệu lượt khách, doanh thu 1.700 tỷ đồng (cả năm 3,5 triệu lượt khách, doanh thu 2.500 tỷ đồng). Để làm được điều này ngành Du lịch Ninh Bình đã và sẽ tiếp tục đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch tại các hội chợ trong nước và quốc tế. Tăng cường hợp tác, liên kết du lịch với các địa phương ở miền Trung bộ, Tây Bắc, Đông Bắc và các thành phố lớn./.

Nguồn: Báo Ninh Bình

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT