Hoạt động của ngành

Quảng Nam: Hội An đông khách vào ngày lễ tình nhân

Cập nhật: 16/02/2023 11:04:40
Số lần đọc: 381
Với không gian yên tĩnh, lãng mạn nên TP.Hội An, Quảng Nam được nhiều du khách tìm về để hưởng thụ hương vị tình yêu trong ngày lễ tình nhân 14/2.

Du khách tắm biển và thưởng thức ẩm thực ở An Bàng. Ảnh: N.Q

Ngày 14/2, các điểm tham quan du lịch quen thuộc ở Hội An như đường Bạch Đằng, Nguyễn Thị Minh Khai hoặc các điểm tham quan khác như làng rau Trà Quế, gốm Thanh Hà, làng mộc Kim Bồng, biển An Bàng có đông đảo du khách ghé thăm.

Khách du lịch thường đi theo cặp đôi, chọn những không gian có cảnh đẹp như quán cà phê, nhà hàng, quán ăn, hoặc ngồi xổm ở các quán cóc vỉa hè để thưởng thức ẩm thực đường phố và chụp hình lưu lại những kỷ niệm đẹp trong ngày đặc biệt này.

Nhân viên khu trưng bày văn hóa Nhật Bản cho biết, từ Tết Nguyên đán đến nay khách đến tìm hiểu về nghệ thuật gấp giấy Origami, thưởng thức trà đạo khá đông. Bình quân mỗi ngày có khoảng 100 lượt khách Tây và Việt Nam. Họ thường ghé thăm vào những buổi chiều trong ngày.

Còn theo ghi nhận của chúng tôi vào trưa ngày 14/2, tại bãi tắm An Bàng có tới hàng nghìn lượt khách đang thưởng thức ẩm thực biển, tắm nắng, bơi lội dưới dòng nước biển.

Anh Đinh Công Vinh (kinh doanh ẩm thực ở khối phố An Bàng, phường Cẩm An) cho biết: “Đầu tháng Giêng trở lại đây, bờ biển An Bàng được bồi đắp, tạo nên cảnh đẹp thơ mộng nên nhiều du khách tìm về nghỉ dưỡng, lưu trú. Nhà hàng chúng tôi cũng có tới hàng trăm lượt khách ghé thưởng thức các món ăn, không khí thêm nhộn nhịp”.

Được biết, trong ngày lễ tình nhân, Trung tâm VHTT&TTTH TP.Hội An tổ chức chương trình giao lưu âm nhạc với chủ đề “Hội An – Mùa hạnh phúc”, được tặng 1 thẻ cờ bài chòi và 1 lượt tham gia trò chơi dân gian dành cho các cặp đôi đã mua vé khu phố cổ Hội An; tặng 100 cặp thiệp Valentine bằng thư pháp cho các cặp đôi chụp ảnh tại Hội An, đăng trên Facebook cá nhân…

Trước đó, Hội An được bình chọn là một trong những điểm đến lãng mạn nhất thế giới. Tạp chí Time Out cho rằng những con phố rợp bóng đèn lồng của Hội An đã biến nơi này thành điểm đến lý tưởng cho các cặp đôi hẹn hò dịp Valentine.

Phước Hiếu

Nguồn: Báo Quảng Nam - baoquangnam.vn - Ngày 15/02/2023

Cùng chuyên mục