Tin tức - Sự kiện

Quảng Nam chọn Phố cổ Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn để thí điểm đón khách du lịch quốc tế trong giai đoạn đầu

Cập nhật: 11/11/2021 08:54:36
Số lần đọc: 828
(TITC) - Ngày 10/11, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành văn bản số 7987/PA-UBND về Phương án đón khách du lịch quốc tế đến tỉnh Quảng Nam nhằm từng bước phục hồi ngành du lịch và các ngành kinh tế, dịch vụ liên quan, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương và quảng bá hình ảnh Quảng Nam - điểm đến an toàn và hấp dẫn.  

Phố cổ Hội An, Quảng Nam. Photo internet

Theo đó, tỉnh Quảng Nam đưa ra lộ trình đón khách du lịch quốc tế với 3 giai đoạn.

Giai đoạn 1 (từ tháng 11/2021 đến tháng 12/2021): Thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế tại các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn tại thành phố Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ninh.

Tỉnh Quảng Nam chọn các khu, điểm du lịch và cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch phục vụ đón khách quốc tế gồm: Phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn, Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana, Khu nghỉ dưỡng TUI BLUE Nam Hội An, Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An, VinWonders Nam Hội An, Vinpearl Golf Nam Hội An và một số đơn vị vận chuyển, lữ hành trong tỉnh. Khách du lịch khi đến Quảng Nam có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp sử dụng dịch vụ tại các khu, điểm và các đơn vị đã được lựa chọn nêu trên.

Giai đoạn 2 (từ tháng 01/2022): Mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế, kết nối các điểm đến thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ. Khách có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp các điểm đến tại 05 địa phương ở giai đoạn 1 (có thể bổ sung thêm một số địa phương khác nếu đáp ứng điều kiện và có đề xuất đón khách du lịch quốc tế) sau khi khách du lịch đã hoàn thành chương trình du lịch tại điểm đến đầu tiên trong thời gian 7 ngày.

Tại Quảng Nam, mở rộng lựa chọn các khu, điểm du lịch, các cơ sở cung ứng dịch vụ đảm bảo điều kiện đón khách du lịch quốc tế, các khách sạn đã có Quyết định thành lập khu cách ly đón người nhập cảnh.

Giai đoạn 3: Mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế. Thời điểm bắt đầu giai đoạn 3 sẽ căn cứ tình hình dịch bệnh thực tế và trên cơ sở đánh giá kết quả đón khách du lịch quốc tế trong 2 giai đoạn đầu.

Khu đền tháp Mỹ Sơn, Quảng Nam. Ảnh internet

Về cơ bản, các nội dung về đối tượng khách du lịch quốc tế, các điều kiện xuất nhập cảnh và y tế, quy trình đón khách du lịch quốc tế đến Quảng Nam (đăng ký chương trình du lịch, xét duyệt nhân sự, cấp thị thực, chuẩn bị trước chuyến bay, thực hiện quy trình nhập xuất cảnh, quá trình tham gia chương trình du lịch tại Quảng Nam) được tỉnh xây dựng bám sát theo Hướng dẫn tạm thời số 4122/HD-BVHTTDL ngày 05/11/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

UBND tỉnh Quảng Nam đặt ra những nội dung cần triển khai để đón khách du lịch quốc tế, gồm có: Công bố thông tin về thủ tục, quy trình đón khách du lịch quốc tế, quảng bá du lịch Quảng Nam đến các thị trường khách mục tiêu; Phương án xử lý các tình huống; Tổ chức phối hợp đảm bảo các điều kiện đón khách và xử lý tình huống dịch bệnh phát sinh; Tổ chức kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm; Đánh giá kết quả triển khai.

Phương án cũng nêu rõ các nội dung triển khai của các Sở: Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Y tế, Ngoại vụ, Công an, Thông tin và Truyền thông, Giao thông vận tải, cùng Báo Quảng Nam, Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Nam, Hiệp hội du lịch tỉnh Quảng Nam, và UBND các huyện, thị xã, thành phố, Cảng vụ Hàng không miền Trung tại Chu Lai, Cảng hàng không Chu Lai, các doanh nghiệp du lịch tham gia chương trình thí điểm.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT