Tin tức - Sự kiện

Quảng Nam nồng nhiệt chào đón những vị khách quốc tế đầu tiên theo chương trình thí điểm

Cập nhật: 22/11/2021 07:33:22
Số lần đọc: 661
(TITC) - Sáng 19/11, tại Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana (tỉnh Quảng Nam), lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức lễ gặp mặt, chào đón những vị khách quốc tế đầu tiên đến Việt Nam theo chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vắc-xin”.  

Quảng Nam chào đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Việt Nam theo chương trình thí điểm mở cửa du lịch quốc tế. Ảnh: VGP

Đây là những du khách quốc tế đến Việt Nam trên 02 chuyến bay vào lúc 15h55 chiều ngày 17/11/2021 và 1h00 sáng ngày 19/11/2021 vừa qua.

Sau khi 100% du khách quốc tế nhận kết quả xét nghiệm âm tính nCoV sẽ tham gia hoạt động du lịch, tắm biển, chơi golf và tham quan Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn.

Tặng hoa chúc mừng đoàn khách quốc tế, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: “Tỉnh Quảng Nam rất vui mừng khi chào đón những đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Việt Nam sau gần 2 năm gián đoạn do dịch COVID-19. Quảng Nam là một trong những địa phương đầu tiên đưa ra các đề xuất đón khách du lịch quốc tế có "hộ chiếu vắc-xin” và đã có nhiều nỗ lực trong việc tái sắp xếp, khôi phục các hoạt động du lịch. Chúng tôi cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các du khách trong thời gian nghỉ ngơi, tham quan tại các khu du lịch đẳng cấp, phục vụ tốt nhất trong điều kiện có thể”.

Ông Trần Văn Tân cho biết, tại Quảng Nam, Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana được chọn là một trong 3 địa điểm đón khách quốc tế lần này. "Chúng tôi đã khảo sát, đánh giá về công tác chuẩn bị đón khách và vấn đề bảo đảm an toàn, phòng chống dịch bệnh. Đây là điều kiện tiên quyết nhằm bảo đảm một môi trường du lịch an toàn, phát triển cho tỉnh Quảng Nam nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung", ông Tân cho biết.

Ông Steve Wolstenholme, Chủ tịch kiêm CEO của Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana khẳng định: "Đây là những bước khởi động tích cực để đưa khách quốc tế trở lại Việt Nam, phục hồi hoạt động du lịch sau gần 2 năm “đóng băng”. Tôi hy vọng từ nay tới Tết Dương lịch, chúng ta có thể tiếp đón được nhiều đoàn khách du lịch quốc tế đến với Quảng Nam hơn.

Chúng tôi vinh dự khi được lựa chọn là nơi thí điểm đón khách quốc tế. Chúng tôi cảm ơn Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và tỉnh Quảng Nam đã cho phép Hoiana tham gia đón các vị khách quốc tế đầu tiên theo chương trình thí điểm mở cửa du lịch. Chúng tôi cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho du khách, bạn bè gần xa đến với Quảng Nam”.

Khu nghỉ dưỡng Hoiana với ưu thế về cơ sở vật chất, đã dành toàn bộ một khách sạn 5 sao để phục vụ riêng cho đoàn khách quốc tế có "hộ chiếu vắc-xin". Hoiana đã đưa ra các phương án phân luồng khách, nhân viên, tăng cường khử khuẩn, tăng cường các hoạt động không cần tiếp xúc trực tiếp, tổ chức đào tạo định kỳ thường xuyên... để bảo đảm trải nghiệm du lịch an toàn cho du khách. Đơn vị này cũng có phương án phối hợp với ngành y tế để xử lý trường hợp có sự cố y tế, bảo đảm an toàn, thuận tiện nhất cho du khách.

Ông Svendsen Stein (đến từ Na Uy) là một trong những vị khách quốc tế đầu tiên đến với Việt Nam lần này. Ảnh: VGP

Phát biểu tại lễ, ông Svendsen Stein (Na Uy) bày tỏ: “Tôi may mắn là một trong những khách quốc tế đầu tiên đến với Việt Nam. Tôi yêu đất nước và con người Việt Nam với lòng mến khách nồng hậu. Chúng tôi rất biết ơn và trân trọng những nỗ lực của các bạn để tổ chức chương trình du lịch này và tôi có thể nghỉ dưỡng ở một khu du lịch sang trọng”. Ngoài ra ông Svendsen Stein cũng cảm ơn ngành du lịch đã tổ chức chương trình thí điểm và đón tiếp nồng hậu.

Một điều may mắn là chúng tôi đặt chân đến Hội An trong điều kiện thời tiết đẹp và có nắng nhẹ, phù hợp với tham quan du lịch. Chúng tôi hy vọng sẽ có một kỳ du lịch nghỉ dưỡng ấn tượng tại Hội An, nơi có di sản thế giới và người dân thân thiện, giàu lòng mến khách”.

Ông Petter (Thuỵ Điển) thì cho biết: “Tôi được biết các bạn rất nỗ lực để phục hồi hoạt động du lịch theo chủ trương của Chính phủ. Trước khi đến Việt Nam, chúng tôi chuẩn bị đầy đủ các thủ tục cần thiết và yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19, do đó các thủ tục tại sân bay Đà Nẵng diễn ra thuận lợi. Tôi có vợ là người Hội An và từng sống ở đây một thời gian dài. Tôi cảm ơn Chính phủ và tỉnh Quảng Nam đã tạo điều kiện để chúng tôi được trở lại Hội An tham gia chương trình du lịch nghỉ dưỡng khép kín và an toàn”.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT