Hoạt động của ngành

Quảng bá, xúc tiến du lịch Ninh Bình tại Lào Cai

Cập nhật: 14/07/2020 07:59:52
Số lần đọc: 633
Sáng 13/7, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch Ninh Bình tại thành phố Lào Cai.

 


Quang cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có lãnh đạo Sở Du lịch Ninh Bình; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lào Cai; đại diện Hiệp hội du lịch và các công ty kinh doanh dịch vụ lữ hành, lưu trú 3 tỉnh Ninh Bình, Yên Bái, Lào Cai.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Du lịch Ninh Bình đã tập trung giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, các điểm đến nổi bật của tỉnh, đánh giá tác động của dịch bệnh Covid-19 đối với hoạt động du lịch và giới thiệu chính sách kích cầu du lịch của tỉnh.

Ninh Bình là tỉnh giàu tiềm năng du lịch với hơn 400 hang động lớn, nhỏ (tập trung tại Khu quần thể danh thắng Tràng An, Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, Vườn quốc gia Cúc Phương và Khu du lịch sinh thái Vân Long…); nơi đây có trên 29 nghìn ha rừng, đặc biệt là Vườn quốc gia Cúc Phương với khoảng 2.000 loài thực vật bậc cao, khoảng 2.600 loài động vật… Ninh Bình cũng rất giàu tài nguyên du lịch nhân văn với hơn 1.500 di tích lịch sử văn hoá (1 di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, 2 di tích được xếp hạng cấp quốc gia đặc biệt, 81 di tích được xếp hạng cấp quốc gia…), 83 làng nghề và 255 lễ hội truyền thống… Năm 2019, du lịch Ninh Bình đón trên 7,65 triệu lượt khách, doanh thu du lịch đạt trên 3.600 tỷ đồng.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nên 6 tháng đầu năm, các điểm du lịch tại tỉnh Ninh Bình chỉ đón 1,54 triệu lượt khách, doanh thu trên 800 tỷ đồng, giảm khoảng 70% so với cùng kỳ.

Với mục tiêu đạt 3,5 triệu lượt khách trong năm 2020, ngành du lịch tỉnh Ninh Bình đã và đang tăng cường tổ chức xúc tiến, quảng bá để kích cầu, thu hút du khách. Trong đợt kích cầu vừa qua, đã có 40 doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành, nhà hàng, cơ sở lưu trú tham gia vào gói kích cầu du lịch của Ninh Bình với giá dịch vụ giảm cao nhất lên tới 50%.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch Ninh Bình: Các chương trình xúc tiến, quảng bá tại các tỉnh có thế mạnh về du lịch sẽ góp phần thu hút khách nội địa và tăng cường liên kết phát triển du lịch Ninh Bình với các trung tâm du lịch trong cả nước. Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch Ninh Bình tại Lào Cai là chương trình xúc tiến ngoại tỉnh đầu tiên mà Ninh Bình triển khai trong năm 2020 nhằm phát huy vai trò cầu nối của Lào Cai – trung tâm của du lịch Tây Bắc để thu hút khách du lịch khu vực Tây Bắc đến với Ninh Bình và ngược lại.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, bàn giải pháp kích cầu, thu hút, kết nối du lịch giữa Ninh Bình, Lào Cai, Yên Bái nhằm vực dậy ngành du lịch khu vực nói chung. Trong đó, tập trung vào các giải pháp liên kết, kết nối, xúc tiến quảng bá, thành lập các đoàn Famtrip và xây dựng các sản phẩm du lịch mới, điểm đến mới… để khai thác tiềm năng, thế mạnh du lịch của các địa phương.

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục