Tin tức - Sự kiện

Quảng bá văn hóa của người M’Nông gắn với thuyền độc mộc

Cập nhật: 15/03/2019 09:58:46
Số lần đọc: 1088
Ngày 14/3, trong chuỗi chương trình Lễ hội Càphê Buôn Ma Thuột lần thứ bảy, tại Hồ Lắk (thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk) đã diễn ra Giải đua thuyền độc mộc truyền thống thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế tham gia.


Đua thuyền nội dung 2 vận động viên. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)


Giải đua năm nay có 19 đội, với gần 90 vận động viên đến từ các đơn vị thuộc huyện Lắk tham gia tranh tài.

Các đội tham gia đua thuyền ở ba nội dung gồm đua thuyền với hai vận động viên, đua thuyền với ba vận động viên và đua thuyền với bốn vận động viên.

Kết thúc cuộc đua, ở nội dung đua thuyền với hai vận động viên, giải Nhất thuộc về Nhà hàng Yến Thủy, giải Nhì thuộc về xã Bông Krang, xã Yang Tao giành giải Ba.

Ở nội dung đua thuyền với ba vận động viên, Nhà hàng Yến Thủy giành giải Nhất, giải Nhì thuộc về xã Bông Krang và xã Đắk Liêng giành giải Ba.

Còn ở nội dung đua thuyền với bốn vận động viên thì xã Bông Krang giành giải Nhất, Nhà hàng Yến Thủy giành giải Nhì và giải Ba thuộc về xã Đắk Liêng.

Bà Nguyễn Thị Linh, du khách đến từ tỉnh Khánh Hòa, cho biết, đây là lần đầu tiên bà được chứng kiến cuộc đua hấp dẫn, quyết liệt của các vận động viên trên chiếc thuyền độc mộc có lịch sử lâu đời của đồng bào M’Nông.

Thông qua cuộc đua thuyền độc mộc bà đã hiểu thêm về đời sống văn hóa của đồng bào M’Nông sinh sống bên Hồ Lắk, đồng thời mong muốn chính quyền địa phương cùng các chủ thuyền giữ gìn, bảo tồn những chiếc thuyền độc mộc còn lại trong bối cảnh số lượng vật dụng quý hiếm này tại Hồ Lắk ngày càng sụt giảm.

Theo ông Võ Văn Cảnh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk, đua thuyền độc mộc không chỉ là dịp để các vận động viên giao lưu, thể hiện tinh thần thể thao và kỹ thuật chèo thuyền, tạo không khí sôi nổi trong ngày hội truyền thống mà còn là cơ hội để quảng bá hình ảnh văn hóa lâu đời của người M’Nông gắn với thuyền độc mộc.

Ngoài ra, đây còn là dịp để tỉnh giới thiệu đến đông đảo du khách quốc tế và trong nước về tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch tại Hồ Lắk, hồ nước ngọt tự nhiên lớn thứ hai ở Việt Nam./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT