Hoạt động của ngành

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc tiếp và làm việc với Đại sứ Uzbekistan về tăng cường hợp tác du lịch giữa hai nước

Cập nhật: 15/11/2022 16:08:43
Số lần đọc: 681
(TITC) - Sáng ngày 15/11, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài Ulugbek Rozukulov - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Uzbekistan tại Indonesia, kiêm nhiệm Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc tiếp và làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Uzbekistan Ulugbek Rozukulov. Ảnh: TITC

Tại buổi làm việc, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Uzbekistan đánh giá cao tiềm năng du lịch của Việt Nam, cho rằng đây là điểm đến du lịch lý tưởng đối với người dân Uzbekistan với khí hậu ấm áp. Ông cũng cho biết, tháng 11 vừa qua, Uzbekistan đã khai thác các chuyến bay thẳng đến Nha Trang và Phú Quốc. Đặc biệt, Đại sứ Ulugbek Rozukulov đã thông tin về Khóa họp lần thứ 8 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Uzbekistan về hợp tác kinh tế - thương mại và khoa học - kỹ thuật sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào năm 2023. Đây là cơ hội để doanh nghiệp hai nước trao đổi và thảo luận hợp tác trong các lĩnh vực, trong đó có du lịch. Đồng thời, Ngài Đại sứ đề xuất tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp và Roadshow nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch Việt Nam và Uzbekistan đến người dân hai nước. Bên cạnh đó cũng đề xuất ký kết bản ghi nhớ tăng cường hợp tác du lịch giữa hai nước trong thời gian tới.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: TITC

Gửi lời cảm ơn đến Ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc cho rằng, Việt Nam và Uzbekistan có quan hệ hữu nghị truyền thống, gắn bó từ nhiều thập kỷ qua. Tuy nhiên,việc hợp tác về du lịch còn chưa tương xứng với tiềm năng, lượng khách du lịch Việt Nam đi Uzbekistan và lượng khách du lịch Uzbekistan đến Việt Nam còn thấp. Phó Tổng cục trưởng hy vọng trong tương lai, với những bước hợp tác đang triển khai, trong đó khởi đầu là những chuyến bay từ Uzbekistan đến  Phú Quốc và Nha Trang sẽ mang lại những tín hiệu tích cực trong phát triển du lịch song phương.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc tặng quà lưu niệm Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Uzbekistan Ulugbek Rozukulov. Ảnh: TITC

Để du lịch hai nước được thuận lợi hơn, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc bày tỏ mong muốn phía Uzbekistan tăng tần suất chuyến bay đến Việt Nam, tiếp tục đơn giản hóa các thủ tục cấp thị thực, đồng thời tăng cường hợp tác, xúc tiến, quảng bá du lịch địa phương. Đánh giá cao những đề xuất của Ngài Đại sứ Uzbekistan, Phó Tổng cục trưởng cho biết Tổng cục Du lịch sẽ báo cáo với lãnh đạo Bộ VHTTDL và cùng các đơn vị để thống nhất, phối hợp triển khai. Đồng thời hy vọng trong tương lai, việc hợp tác phát triển du lịch giữa hai nước sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp, phát triển tương xứng với tiềm năng của hai bên.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục