Hành trang lữ khách

Nối lại các chuyến tàu biển từ đất liền ra Phú Quốc và ngược lại

Cập nhật: 15/07/2022 05:27:13
Số lần đọc: 583
Sáng 14/7, các hãng tàu biển chở khách tại Kiên Giang cùng thông báo đã được phép nối lại các chuyến tàu nối đất liền với các đảo trong vùng biển Tây Nam sau 3 ngày tạm ngưng do sóng to gió lớn.  


Ngày 14/7, các tuyến tàu biển từ đất liền Kiên Giang ra các đảo vùng biên Tây Nam hoạt động trở lại sau 3 ngày tạm ngưng do thời tiết bất lợi.

Cụ thể, các hãng tàu thông báo nối lại các chuyến tàu Rạch Giá – Phú Quốc và ngược lại; Hà Tiên – Phú Quốc và ngược lại; Rạch Giá đi Nam Du/Hòn Sơn và ngược lại. Tại Phú Quốc, tuyến cáp treo vượt biển dài hơn 7km nối với Hòn Thơm cũng mở cửa trở lại từ hôm nay. Tuy nhiên, do gió vẫn lớn, các tour du lịch thăm chuỗi đảo vẫn chưa được hoạt động; bãi tắm Hòn Thơm chưa mở cửa.

Trước đó, từ ngày 11/7, do thời tiết biển diễn biến phức tạp, sóng to gió lớn, Cảng vụ hàng hải tỉnh Kiên Giang đã tạm ngưng cấp phép xuất bến cho các tàu biển chở khách từ bờ ra các đảo trong vùng biển Tây Nam của tỉnh Kiên Giang.

Tuyến cáp treo nối đảo Phú Quốc và đảo Hòn Thơm tái hoạt động.

Đáng chú ý, theo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, dù mưa mấy ngày qua, nhưng lượng du khách đến Phú Quốc bằng đường hàng không vẫn gia tăng, cụ thể: Ngày 13/7, lượng du khách đang lưu trú tại thành phố Phú Quốc là 46.958 khách trong nước, tăng 5.002 khách so với ngày 12/7; khách quốc tế là 2.370 khách, tăng 216 người so với ngày 12/7. Hiện mỗi ngày có 73 chuyến bay đến Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc. Chị Trương Ngọc Nữ, du khách đến từ thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Khám phá Phú Quốc trong những ngày mưa gió cũng thú vị đấy chứ, nên chúng tôi vẫn đi”.

Anh Đinh Quang Thiều, Giám đốc Công ty TNHH Quản lý sáng tạo Phú Quốc Link, người đang điều hành trang mạng xã hội cộng đồng lớn tại Phú Quốc với hơn 313.000 thành viên cho biết: "Cơ quan chức năng thành phố Phú Quốc cũng đã công bố đường dây nóng 0918262914 để du khách kịp thời phản ánh những bất cập. Cộng đồng dân cư Phú Quốc chúng tôi luôn nhắc nhau giữ gìn hình ảnh điểm đến du lịch thân thiện, an toàn cho khách phương xa”.

Minh Điền

Nguồn: Báo Hà Nội mới - hanoimoi.com.vn - Đăng ngày 14/7/2022

Cùng chuyên mục