Non nước Việt Nam

Những đồi cát trắng ôm bờ biển xanh ở Bình Thuận

Cập nhật: 21/07/2023 10:12:43
Số lần đọc: 553
Tuy Phong không chỉ nổi tiếng bởi du lịch tâm linh Chùa Hang hay bãi biển Cổ Thạch vào mùa rêu xanh, bãi đá bảy màu sắc độc đáo, cánh đồng quạt gió trải dài… mà giờ đây nhiều người biết đến những đồi cát trắng hoang sơ ôm bờ biển xanh.


Đồi cát Hòa Phú (Tuy Phong)

Biển Bình Thạnh nhìn từ đồi cát

Dọc theo bờ biển Tuy Phong có nhiều đồi cát thoai thoải nằm trên vùng đất Hòa Phú, Chí Công, Bình Thạnh khác rất nhiều với đồi cát đỏ Mũi Né hay đồi Trinh nữ Hòa Thắng. Khi con đường Hòa Thắng - Hòa Phú mở ra vắt qua những dải cát hoang hóa thì đồi cát Hòa Phú mới được nhiều người biết đến. Ngày nào cũng vậy khi mặt trời gần xuống núi, hàng trăm người dân địa phương và khách du lịch dừng xe ven đường leo lên đồi cát trải nghiệm. Nhiều đôi nam nữ nắm tay nhau lên đỉnh đồi cát giang rộng cánh tay như muốn ôm trọn những làn gió từ đại dương thổi vào. Anh Nguyễn Hùng - một người dân địa phương Hòa Phú nói rằng: “Đồi cát vùng này hình dạng thay đổi rất nhanh, dấu chân đi qua thì cát đã lấp đầy. Càng lên cao, bao quanh là những đồi cát chập chùng, mênh mông…”.

Đồi cát Hoà Thắng

Nơi đây, hình ảnh “biển xanh, cát trắng, nắng vàng” như một bức tranh được thiên nhiên thêu dệt hoàn mỹ, với những đường vân cát đẹp mê hồn, uốn lượn mềm mại, bãi cát mịn màng ôm lấy bờ biển xanh thẳm. Xa hơn là đồi cát Chí Công kéo dài hàng cây số nằm ven tuyến quốc lộ 1. Trong ánh nắng ban mai cát trắng tinh.
Xa xa những đụn cát nhấp nhô bao quanh hồ nước trong vắt, mát lạnh, xen lẫn vườn cây của ai đó. Nhiều người dân đi làm rẫy hay chăn dê thường ghé lấy nước tưới cây hoặc rửa mặt cho đỡ nóng. Đẹp nhất vẫn là Mũi La Gàn (Bình Thạnh) nhô ra biển và ôm ấp trong lòng đồi cát trắng trải dài. Đồi cát Bình Thạnh nằm trong làng chài La Gàn. Tuy diện tích đồi cát không lớn và hoành tráng như Đồi Trinh nữ Hòa Thắng hay Đồi Cát Bay Mũi Né, nhưng lại có nét khác biệt, gây sự hiếu kỳ của du khách, đó là màu sắc của nó liên tục thay đổi theo giờ trong ngày. Có những lúc cát chuyển màu trắng, lúc sau lại chuyển vàng, rồi xám trắng... Mỗi mùa gió, đồi cát Bình Thạnh lại có sự thay đổi, tạo nên những đồi, mỏm cát…hình thù đa dạng. Trước đây, đồi cát khá hoang sơ, yên tĩnh, nhưng giờ đây là nơi vui chơi của bao khách du lịch. Nhiều người đã đến đồi cát để chơi trò trượt cát... còn các đôi uyên ương chọn nơi này chụp bộ ảnh cưới. Hàng năm vào dịp tết cổ truyền, nơi đây được tổ chức các cuộc thi vượt đồi cát, nên rất sôi động…”.

Tuy Phong vùng đất đầy nắng và gió, thời tiết khắc nghiệt hơn bao nơi khác, nhưng bù lại thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này bao thắng cảnh biển khác lạ và những đồi cát trắng trải dài theo bờ biển xanh tuyệt đẹp.

Đình  Hòa

Nguồn: Báo Bình Thuận - baobinhthuan.com.vn - Đăng ngày 19/07/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT