Non nước Việt Nam

Những địa điểm nổi tiếng ở Đắk Lắk nhất định bạn phải đến

Cập nhật: 12/05/2020 09:58:24
Số lần đọc: 672
Đắk Lắk chứa đựng nét đẹp đơn sơ mộc mạc, níu chân du khách bởi không gian núi rừng đại ngàn và nét văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Tây Nguyên.

Vườn quốc gia Yok Đôn

Địa điểm nổi tiếng ở Đăk Lăk đẹp đơn sơ mộc mạc

Vườn quốc gia Yok Đôn là khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất nước ta, nằm cách trung tâm thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 40 km. Nó sở hữu một diện tích vô cùng rộng lớn, lên tới hơn 115.000 ha và hơn 133.000 ha vùng đệm bao quanh.

Vườn quốc gia Yok Đôn là nơi lưu giữ những điểm kỳ thú và hấp dẫn độc đáo của thiên nhiên. Những cánh rừng đại ngàn với nhiều loại gỗ quý như: giáng hương, cà te, cẩm lai, trắc, gỗ đỏ, sao lá tím… Bên cạnh đó, đây cũng là nơi sinh sống của nhiều loại động thực vật, trong đó có nhiều loài được liệt vào danh sách các động vật quý hiếm cần bảo vệ.

Thác Thủy Tiên

Địa điểm nổi tiếng ở Đăk Lăk đẹp đơn sơ mộc mạc2

Thác Thủy Tiên mang một vẻ đẹp thơ mộng làm đắm lòng du khách bốn phương. Đây có lẽ là một trong những con thác đẹp nhất của vùng rừng núi Tây Nguyên khi sở hữu một nét gì đó rất đặc biệt và hơi giống với con thác nhân tạo.

Thác có 3 tầng, mang hình dáng như những bậc thang. Từ trên cao, nước chảy xuống từng bậc đá tung bọt trắng xóa, tạo thành bức tranh sinh động, huyền hoặc của cảnh sắc núi rừng.

Thác Dray Sáp, Dray Nur

Địa điểm nổi tiếng ở Đăk Lăk đẹp đơn sơ mộc mạc3

Thác Dray Sap là biểu tượng thiêng liêng của núi rừng Tây Nguyên, thường được miêu tả với nét hùng vĩ, thơ mộng, hay cõi bồng lai. Nếu có cơ hội đứng trước dòng thác Dray Sap, du khách sẽ có cảm giác như mình đang lạc lối vào mộng.

Sau khi thăm Dray Sap, chúng ta không thể không đến Dray Nur. Nằm giữa không gian thiên nhiên xanh ngắt rộng lớn chính là con thác quanh năm nước đổ trắng xóa, ngay dưới chân là những mỏm đá với những hình thù khá kì lạ. Thiên nhiên vừa có chút hoang dã lại vẫn rất thư thái và đem đến cảm giác yên bình.

Khu du lịch hồ Ea Kao

Địa điểm nổi tiếng ở Đăk Lăk đẹp đơn sơ mộc mạc4

Hồ Eao Kao cách thành phố Buôn Mê Thuột 12 cây số về phía Đông Nam. Nó được hình thành nên từ việc chặn một số dòng suối nơi đây lại để phục vụ cho việc xây dựng công trình thủy lợi. Hồ Eao Kao sở hữu một vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn vô cùng, đặc biệt là vào các buổi chiều tà.

Khu du lịch này được chia ra thành nhiều các khu du lịch nhỏ với các mục đích khác như giải trí, nhà nghỉ, vườn hoa, khu thiếu nhi, khu bảo tồn thiên nhiên và khu cắm trại… Đứng bên hồ và ngắm nhìn thiên nhiên, tận hưởng không khí mát lành thì không gì có thể tuyệt vời hơn.

Nguồn: doisongplus.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT