Tin tức - Sự kiện

Nhu cầu tìm kiếm thông tin du lịch gia tăng khi Việt Nam đang tái khởi động du lịch

Cập nhật: 22/10/2021 07:54:27
Số lần đọc: 814
(TITC) - Theo số liệu từ công cụ Destination Insights của Google, từ đầu tháng 10/2021, nhu cầu tìm kiếm thông tin du lịch có dấu hiệu khởi sắc sau khi tình hình dịch bệnh ở trong nước đang được kiểm soát tốt, hoạt động giao thông, du lịch đang từng bước được khai thông trở lại.  

Biểu đồ 1. Diễn biến nhu cầu tìm kiếm thông tin về cơ sở lưu trú của khách nội địa từ ngày 01/9 đến 13/10/2021

Nguồn: Google Destination Insights

Nhu cầu tìm kiếm thông tin về cơ sở lưu trú du lịch trong thời gian từ đầu tháng 10 đang đi lên, có thời điểm cao gần gấp 2 lần so với những ngày đầu tháng 9 do thông tin một số địa phương kiểm soát tốt dịch bệnh đang từng bước mở cửa du lịch trở lại (Biểu đồ 1).

Biểu đồ 2. Diễn biến nhu cầu tìm kiếm thông tin về hàng không của khách nội địa từ ngày 01/9 đến 13/10/2021

Nguồn: Google Destination Insights

Trong cùng thời gian đó, nhu cầu tìm kiếm thông tin về đi lại hàng không còn tăng nhanh hơn, thời điểm giữa tháng 10 nhu cầu tăng gần gấp 3 lần so với đầu tháng 9. Điều đó chứng tỏ nhu cầu đi lại của người dân đang rất cao nhằm nối lại các hoạt động như trở về nhà, thăm thân, du lịch và công việc trong bối cảnh hoạt động giao thông đang từng bước mở trở lại. Đặc biệt từ ngày 01/10 ngành hàng không đã chính thức kích hoạt bay nội địa trở lại và tần suất bay đang dần gia tăng. (Biểu đồ 2).

Biểu đồ 3. Diễn biến nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách quốc tế về du lịch Việt Nam từ ngày 01/09 đến 13/10/2021

Nguồn: Google Destination Insights

Đáng mừng, lượng tìm kiếm thông tin của khách quốc tế về đi lại hàng không cũng như cơ sở lưu trú ở Việt Nam cũng đang có xu hướng tăng. Cụ thể những ngày đầu tháng 10 có thời điểm tăng gấp 2,5 lần so với những ngày đầu tháng 9 và cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Điều này là dễ hiểu khi Việt Nam đang chuẩn bị triển khai kế hoạch thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc theo chương trình “hộ chiếu vắc-xin”, dự kiến bắt đầu từ cuối tháng 11 năm nay. Trong thời gian tới nhu cầu tìm kiếm thông tin du lịch dự báo sẽ tiếp tục gia tăng khi hoạt động du lịch được mở rộng. Vừa qua, một số địa phương khác như Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng cũng đã đề xuất được thí điểm đón khách du lịch quốc tế (Biểu đồ 3).

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT