Non nước Việt Nam

Nhiều hoạt động đậm bản sắc các dân tộc trong Tuần văn hóa du lịch ''Qua những miền di sản ruộng bậc thang''

Cập nhật: 18/09/2023 11:34:49
Số lần đọc: 408
Từ ngày 16/9 đến hết tháng 9 tại huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang), UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức Tuần văn hóa du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang” Hoàng Su Phì năm 2023.

Tuần văn hóa du lịch là hoạt động định kỳ hàng năm gắn với mùa lúa chín với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch độc đáo để giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa, cảnh quan thiên nhiên và tiềm năng du lịch của tỉnh Hà Giang tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Chương trình khai mạc năm 2023 có chủ đề "Tiếng gọi mùa vàng" với nhiều hoạt động nhằm quảng bá văn hóa, du lịch tỉnh Hà Giang như: Trưng bày giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của huyện; trải nghiệm không gian chợ phiên vùng cao; trình diễn quy trình chế tác và bán các sản phẩm nghề truyền thống như rèn đúc, đan lát, chạm bạc, thêu thổ cẩm; "Ngày hội bản Dao" tại các xã Bản Luốc, Thông Nguyên. Ngoài ra, các xã còn tổ chức các hoạt động tham quan trải nghiệm ruộng bậc thang, làng nghề truyền thống, bắt cá chép ruộng, khám phá đỉnh núi Chiêu Lầu Thi và nhiều môn thể thao truyền thống như bắn nỏ, đánh yến, thi đan quẩy tấu, thi thêu thổ cẩm, múa võ cổ truyền dân tộc…

Biểu diễn hát Mời rượu dân tộc Cờ Lao.

Tại lễ khai mạc, các đại biểu, nhân dân và du khách đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề "Tiếng gọi mùa vàng". Tai đây tái hiện sinh động nét văn hóa mang đậm bản sắc truyền thống của các dân tộc huyện Hoàng Su Phì, như nhảy bói, múa cầu sinh của dân tộc Dao áo dài; múa Ngựa giấy của dân tộc Nùng; múa dân gian dân tộc Mông; hát Mời rượu dân tộc Cờ Lao; Nhảy lửa dân tộc Dao đỏ... tạo ra không gian tham quan, trải nghiệm đặc biệt cho du khách thập phương.

Nhiều hoạt động văn hóa đậm bản sắc truyền thống của các dân tộc sẽ được tổ chức trong tuần văn hóa du lịch.

Hoàng Su Phì, Hà Giang ẩn chứa trong mình một kho tàng văn hóa đặc sắc của các dân tộc sinh sống trên địa bàn. Điểm nhấn của du lịch Hoàng Su Phì đó là danh thắng ruộng bậc thang trải đều ở 24 xã, thị trấn với tổng diện tích trên 9.000 ha đã được cộng đồng các dân tộc trong huyện tôn tạo phát triển qua hàng trăm năm, trong đó có 675 ha tại 11 xã đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Danh thắng Quốc gia. Trong khuôn khổ sự kiện Tuần văn hóa du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang” Hoàng Su Phì 2023 sẽ có nhiều hoạt động văn hóa phong phú, đa dạng kết hợp với nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn. Đây là dịp du khách trong nước và quốc tế tìm hiểu, trải nghiệm danh thắng ruộng bậc thang cũng như văn hóa độc đáo của các dân tộc bản địa với những lễ hội, nghi thức truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa văn hóa độc đáo.

Vy Liên

Nguồn: Báo Tổ quốc - toquoc.vn - Ngày đăng 18/09/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT