Tin tức - Sự kiện

Nhiều địa phương đã hỗ trợ đợt 1 cho hướng dẫn viên du lịch gặp khó khăn do đại dịch Covid-19

Cập nhật: 02/08/2021 15:35:17
Số lần đọc: 800
(TITC) - Như tin đã đưa, triển khai Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, các địa phương trong cả nước đã nhanh chóng có văn bản tổ chức thực hiện hỗ trợ hướng dẫn viên du lịch gặp khó khăn trên địa bàn.

(Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Với thủ tục được rút gọn đến mức tối đa theo quy định tại Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ, đến nay nhiều địa phương đã thực hiện hỗ trợ đợt 1 đối với các hướng dẫn viên du lịch gặp khó khăn, như Yên Bái, Gia Lai, Cần Thơ, Bình Định, Nghệ An, Lạng Sơn, Sóc Trăng… Riêng tỉnh Bình Định đã tiến hành hỗ trợ đợt 2.

Mức hỗ trợ theo quy định tại điểm 9 Mục II, Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ là 3.710.000/đồng/người, theo phương thức chi trả một lần cho người lao động.

Bên cạnh đó, một số địa phương như Bà Rịa - Vũng Tàu, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bắc Giang… đang tiếp nhận hồ sơ và chờ phê duyệt để tiến hành hỗ trợ cho hướng dẫn viên du lịch gặp khó khăn.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT