Hoạt động của ngành

Nhiều công ty lữ hành ở TP.HCM ngừng nhận khách dịp lễ 30/4

Cập nhật: 06/03/2023 09:28:18
Số lần đọc: 489
Năm nay, Lễ giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10 tháng 3 âm lịch) rơi vào ngày 29/4, kết hợp với dịp 30/4 và 1/5 nên kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày. Còn gần 2 tháng nữa mới đến kỳ nghỉ, nhưng nhiều doanh nghiệp lữ hành ở TP.HCM đã kín chỗ các tour trong nước và quốc tế nên phải tạm ngừng nhận khách.

Xu hướng đặt tour sớm

Theo nhiều doanh nghiệp lữ hành du lịch tại TP.HCM, du khách năm nay có xu hướng đặt tour sớm. Từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, rất đông khách đã liên hệ tham khảo đặt dịch vụ tour du lịch cho kỳ nghỉ lễ 30/4. Các điểm đến Tây Bắc, Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt và Phú Quốc vẫn tiếp tục “hot”. Đặc biệt là các điểm đến ở miền Bắc, nơi những cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục, khí hậu vùng núi ôn hoà và những mùa hoa ban, hoa đỗ quyên, mùa nước đổ… tạo nên sức hấp dẫn lớn.

Ngành du lịch TP.HCM đang có những tín hiệu tích cực từ cả thị trường inbound, outbound. (Ảnh: Tỷ Huỳnh)

Trong khi đó, thị trường du lịch nước ngoài, khám phá mùa xuân ở các khu vực có khí hậu khác biệt với Việt Nam như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Canada, Đài Loan (Trung Quốc) hay Lễ hội hoa Tulip tại Hà Lan cũng đang được nhiều du khách quan tâm.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà – Giám đốc Tiếp thị Truyền thông Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, hiện tại, lượng khách đăng ký tour đã đạt được hơn 70% kế hoạch, trong đó có nhiều hành trình đã đủ chỗ. Dự kiến, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này, doanh nghiệp này sẽ phục vụ hơn 100.000 lượt khách bao gồm cả khách du lịch thuần tuý và khách du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo).

Du lịch nước ngoài tăng đột biến

Đáng chú ý, lượng khách đặt các tour nước ngoài cho dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay tăng đột biến. Bà Trần Phương Linh, Giám đốc tiếp thị - Công nghệ thông tin, Công ty CP Dịch vụ du lịch Bến Thành (BenThanh Tourist) cho biết, sức mua của thị trường du lịch dịp lễ năm nay tăng 30 – 40% so với cùng kỳ năm ngoái, khách hàng ưu tiên cho chất lượng dịch vụ, sẵn sàng chi trả mức phí cao hơn để có được trải nghiệm tốt nhất.

Năm nay du khách có xu hướng đặt tour sớm cho kỳ nghỉ 30/4. (Nguồn: BenThanh Tourist)

Giá các tour năm nay tại BenThanh Tourist tăng 10 – 20%, do hầu hết các dịch vụ đều đã tăng giá, nhưng phần đông du khách chấp nhận. Hiện một số đường tour đã kín chỗ, công ty đang đàm phán với hãng hàng không và các đối tác để có thể mở thêm các tour tăng cường.

Bà Trần Phương Linh cho biết thêm: “Năm nay có sự đột biến về đường tour nước ngoài, kín lịch ngay từ đầu. Có thể do kỳ nghỉ lễ sắp tới dài, nên xu hướng khách đặt tour tại công ty chúng tôi là đường tour Châu Âu, đường tour Đài Loan, Hong Kong (Trung Quốc) và tour các nước Đông Nam Á. Để đáp ứng nhu cầu tham quan du lịch trong dịp lễ này, chúng tôi đang đặt thêm một số lịch trình, sắp xếp nhân sự để phục vụ những khách đặt tour cận ngày”.

Ông Nguyễn Ngọc Tấn - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Saco (Sacotravel), đại diện Hiệp hội Du lịch TP.HCM cho biết, một năm mở cửa sau thời gian tạm đóng vì dịch COVID-19, ngành du lịch đang có những tín hiệu tích cực từ đón khách quốc tế cũng như khách nội địa đi nước ngoài, du lịch nội địa.

“Đây là tín hiệu phục hồi rất rõ rệt của du lịch Việt Nam. Hiện giờ thị trường outbound đi Australia, Mỹ, châu Âu, các nước Đông Nam Á rất nhiều. Như công ty Sacotravel của chúng tôi, hiện giờ khách đặt tour dịp 30/4 là hết nhận khách được, tại vì rất là đông, đặc biệt là khách đi trong nước" - ông Nguyễn Ngọc Tấn nói.

Nhu cầu du lịch của người dân tăng mạnh sau thời gian dài không thể đi vì dịch bệnh Covid-19, cùng với kỳ nghỉ kéo dài. Du khách có xu hướng lựa chọn các tour liên tuyến, kết hợp nhiều điểm đến, nhiều trải nghiệm trong một hành trình. Những tín hiệu cực kỳ tích cực từ thị trường du lịch trong thời gian gần đây đang khiến các công ty du lịch, người làm du lịch vô cùng phấn khởi./.

Tỷ Huỳnh

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 06/03/2023

Cùng chuyên mục