Non nước Việt Nam

Ngày hội Lân Huế 2019

Cập nhật: 09/09/2019 08:30:17
Số lần đọc: 1240
Tối ngày 07/9/2019 tại sân trước Nghinh Lương Đình (TP.Huế), Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế tổ chức Ngày hội Lân Huế năm 2019 với sự góp mặt của hơn 50 đội lân chuyên nghiệp đến từ khắp mọi miền Tổ quốc và quốc tế như Malaysia, Singapore, Thái Lan…

Diễn ra từ 07/9 đến 08/9/2019, Ngày hội Lân Huế 2019 được tổ chức nhằm khẳng định danh hiệu Huế – thành phố Festival của Việt Nam, từng bước xây dựng hình ảnh Huế – kinh đô lễ hội, tăng cường đa dạng hóa các hoạt động cho du khách; giới thiệu các lễ hội đặc sắc, các hình thức trải nghiệm văn hóa Huế đầy sáng tạo, mới mẻ đến với du khách gần xa. Đồng thời mang đến những pha biểu diễn hay, hình ảnh đẹp trong không khí rộn ràng của Tết trung thu.

Ngày hội Lân Huế 2019 với hơn 30 đội đăng ký tham gia nội dung Nhất Địa Bửu, gần 20 đội đăng ký tham gia nội dung Mai Hoa Thung đến từ các tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Đặc biệt, sự góp mặt của các đội lân đến từ các nước trong khu vực đã đưa ngày hội Lân Huế trở thành sự kiện mang tầm quốc tế.

Các đội lân với những kỹ năng điêu luyện thể hiện được thần thái uy dũng của Lân – một loại linh thú được biết đến nhiều trong các huyền thoại và trang trí mỹ thuật liên quan đến văn hóa cung đình Huế. Các màn biểu diễn đã đem đến cho người xem những pha biểu diễn mãn nhãn, kịch tính.

“Ngày Hội Lân Huế 2019” không chỉ góp phần quảng bá vẻ đẹp văn hoá của vùng đất Cố Đô mà còn thúc đẩy việc khôi phục, bao tồn và phát triển loại hình nghệ thuật múa lân truyền thống, đặc sắc của người dân xứ Huế. Qua đó, góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, tăng cường giao lưu hợp tác và trình diễn các loại hình nghệ thuật, đa dạng hóa các hình thức du lịch tại địa phương./.

 

Nguồn: hue.vnn.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT