Tin tức - Sự kiện

Ngày 30/12: Cờ Việt Nam sẽ tung bay trên mái vòm lớn nhất thế giới tại Dubai

Cập nhật: 27/12/2021 09:34:33
Số lần đọc: 861
(TITC) - Trong khuôn khổ chương trình nghệ thuật với chủ đề “Dòng chảy bất tận - The Eternal Flow” được diễn ra vào Ngày Quốc gia Việt Nam 30/12/2021 sẽ trình chiếu phim ngắn về truyền thuyết “Con rồng cháu tiên”, giới thiệu di sản và du lịch Việt Nam, trong đó điểm nhấn ấn tượng là hình ảnh quốc kỳ Việt Nam sẽ tung bay trên mái vòm lớn nhất thế giới.  

Trình chiếu phim ngắn "Con rồng cháu tiên" tại Quảng trường AL WASL với mái vòm lớn nhất thế giới (Ảnh: BTC)

Đây là chia sẻ của Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông tại buổi tổng duyệt Chương trình nghệ thuật “Dòng chảy bất tận - The Eternal Flow” diễn ra vào tối ngày 23/12 tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Chương trình nghệ thuật do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Đắk Nông và Công ty Tấm và Cám phối hợp thực hiện.

Tại buổi tổng duyệt, Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết, Ngày Quốc gia Việt Nam nằm trong chuỗi sự kiện tại Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai, đây là sự kiện đặc biệt sau 2 năm thế giới chống chọi với đại dịch Covid-19. Việc tham dự triển lãm là cơ hội để Việt Nam giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc nhất ra thế giới.

(Ảnh: BTC)

"Trong sự kiện Ngày Quốc gia Việt Nam, ngoài tuần phim và một số hoạt động hội thảo thì chương trình nghệ thuật Dòng chảy bất tận là một trong những điểm nhấn nổi bật. Tại đây, Việt Nam sẽ giới thiệu đến bạn bè quốc tế những hình ảnh tuyệt đẹp để quảng bá cho du lịch Việt Nam thông qua phim ngắn về truyền thuyết Con rồng cháu tiên, cùng với đó là giây phút thiêng liêng khi cờ Việt Nam tung bay, bao trùm toàn bộ Quảng trường AL WASL” - Thứ trưởng Tạ Quang Đông chia sẻ.

Bên cạnh đó, chương trình còn đưa đến công chúng quốc tế những điệu múa dân tộc đặc sắc cùng bộ sưu tập trang phục thời trang được thiết kế từ thổ cẩm - sản phẩm dệt độc đáo của đồng bào các dân tộc Việt Nam. Chương trình nghệ thuật “Dòng chảy bất tận – The Eternal Flow” cũng là chương trình đầu tiên có số lượng nghệ sĩ tham gia đông đảo nhất trong tất cả các kỳ triển lãm thế giới mà Việt Nam tham dự bao gồm các nghệ sĩ quan họ đến từ Bắc Ninh, dàn nghệ sĩ cồng chiêng Tây Nguyên của Đắk Nông, các nghệ sĩ, nghệ nhân, diễn viên trình diễn dàn nhạc cụ dân tộc đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Liên đoàn Xiếc Việt Nam…

Tổng duyệt chương trình nghệ thuật "Dòng chảy bất tận - The Eternal Flow”

Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, tham gia sự kiện Ngày Quốc gia Việt Nam tại Dubai năm nay, tỉnh Đắk Nông đã lựa chọn 14 nghệ nhân xuất sắc (bao gồm diễn tấu cồng chiêng và dệt thổ cẩm) để trình diễn với mục đích giao lưu văn hóa, quảng bá nét đặc sắc về thổ cẩm Việt Nam nói chung và của tỉnh Đắk Nông nói riêng.

Đối với các nghệ nhân dệt thổ cẩm sẽ được thực nghiệm và giới thiệu sản phẩm tại "Không gian triển lãm và trưng bày sản phẩm" thuộc khu triển lãm Nhà Việt Nam. Tại đây, du khách sẽ được trực tiếp chiêm ngưỡng quá trình tại ra các sản phẩm dệt thủ công truyền thống như váy, áo, khố… từ đôi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân Đắk Nông.

Trước đó tại Dubai, ê-kíp chương trình cũng đã có màn tổng duyệt với màn trình chiếu đặc sắc phim ngắn "Con rồng cháu tiên" bao trùm toàn bộ Quảng trường AL WASL.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT