Hoạt động của ngành

Ngành Du lịch tập trung tối đa cho công tác chuẩn bị phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Cập nhật: 26/02/2019 10:50:20
Số lần đọc: 951
(TITC) – Chỉ ít ngày nữa, cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 sẽ chính thức diễn ra tại thủ đô Hà Nội. Những ngày này, ngành Du lịch Việt Nam đang huy động mọi nguồn lực, tập trung tối đa nhằm phục vụ tốt nhất cho sự kiện quan trọng này, đồng thời đẩy mạnh quảng bá hình ảnh đất nước, con người và vẻ đẹp Việt Nam tới đông đảo bạn bè quốc tế.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) vào chiều ngày 25/2 về công tác chuẩn bị của ngành Du lịch phục vụ Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết: đối với sự kiện này, ngành Du lịch Việt Nam, đặc biệt là ngành Du lịch thủ đô Hà Nội đã huy động hệ thống cơ sở vật chất, hậu cần về phòng ở, dịch vụ ăn uống, dịch vụ đi lại tham quan… và triển khai một cách chuyên nghiệp, hiệu quả, đảm bảo theo đúng yêu cầu đặt ra của Hội nghị.

Được biết, ngày 22/2/2019, Tổng cục Du lịch đã có văn bản số 220/TCDL-VP yêu cầu các Sở Du lịch Hà Nội, Quảng Ninh và Ninh Bình chỉ đạo các khách sạn, nhà hàng, khu điểm du lịch chỉnh trang, vệ sinh môi trường, tăng cường giám sát, kiểm tra chất lượng dịch vụ, bảo đảm cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các đoàn cấp cao, phóng viên báo chí quốc tế và khách du lịch quốc tế. Đồng thời, chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch tăng cường tổ chức các hoạt động giới thiệu, quảng bá về đất nước con người, tiềm năng hợp tác phát triển của Hà Nội và Việt Nam trong thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh.

Văn bản cũng nêu rõ từ ngày 26/2 đến ngày 1/3/2019, Tổng cục Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam giao Hanoitourist và Saigontourist tổ chức chương trình tham quan miễn phí đến các điểm du lịch tại Hà Nội, Hạ Long và Ninh Bình cho phóng viên quốc tế tác nghiệp tại Hội nghị thượng đỉnh. Để phục vụ chương trình này, các địa phương cần chuẩn bị phương án đảm bảo an ninh, an toàn, miễn phí vào cửa tham quan tại các điểm du lịch cho phóng viên quốc tế có thẻ tác nghiệp của Bộ Ngoại giao và nhân viên phục vụ tham gia chương trình tham quan miễn phí này. Đồng thời, bố trí người hướng dẫn và giới thiệu tại các khu, điểm du lịch nhằm đảm bảo an ninh, an toàn và tạo hình ảnh mến khách, thân thiện và hữu nghị của Việt Nam nói chung và các địa phương nói riêng.

Về việc quảng bá du lịch Việt Nam nhân sự kiện này, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu khẳng định đây là cơ hội to lớn để ngành Du lịch tăng cường quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam đến với bạn bè quốc tế một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Ngành Du lịch đã chủ động triển khai chương trình quảng bá hình ảnh, điểm đến và các sản phẩm du lịch đặc sắc thông qua việc cung cấp thông tin, dữ liệu giới thiệu du lịch Việt Nam tại các website quảng bá du lịch, các ấn phẩm du lịch; thực hiện chương trình quảng bá du lịch Việt Nam trên website của CNN…

Tại Trung tâm báo chí quốc tế (đặt tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội), Tổng cục Du lịch đã xây dựng quầy thông tin nhằm cung cấp một cách nhanh nhất, chính xác nhất thông tin về du lịch Việt Nam cho các phóng viên quốc tế. Cũng tại đây, không gian trưng bày ảnh giới thiệu các di sản, các điểm đến của khắp các vùng, miền Việt Nam đã được xây dựng để giới thiệu tới các phóng viên vẻ đẹp đất nước, con người và những truyền thống văn hóa đặc sắc của đất nước Việt Nam.

Trong dịp này, sẽ có khoảng 3.000 phóng viên báo chí quốc tế từ các hãng truyền thông lớn trên thế giới như CNN, NHK, AFP, AP, BBC, Reuters, KBS… đến tham dự đưa tin về sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Việt Nam. Đây là cơ hội rất tốt để quảng bá tại chỗ du lịch Việt Nam đối với một lực lượng phóng viên quốc tế hùng hậu như vậy.

Việc tham gia chương trình tour miễn phí trải nghiệm đời sống hàng ngày của người dân “thành phố vì hòa bình” trong tour Hà Nội city tour, Café Hà Nội, tham quan Bát Tràng, hay chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ qua tour du lịch trên vịnh Hạ Long, quần thể danh thắng Tràng An… chắc chắn sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp với các phóng viên báo chí quốc tế về một Việt Nam hòa bình, an toàn, thân thiện, hấp dẫn – Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu khẳng định.

Thực hiện: Khánh Trang - Truyền Phương

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục