Hoạt động của ngành

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp và làm việc với Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN

Cập nhật: 18/01/2019 08:08:20
Số lần đọc: 1234
(TITC) – Bên lề Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019, chiều ngày 17/1/2019, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp và làm việc với Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN do ông Michael W. Michalak – Phó Chủ tịch cấp cao làm trưởng đoàn. 


Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã thông báo tới Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN về kết quả mà ngành du lịch Việt Nam đạt được trong thời gian qua. Trong 3 năm, du lịch Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc: số lượt khách quốc tế đến tăng gần gấp 2 lần, từ 8 triệu lượt (năm 2015) lên 15,5 triệu lượt (năm 2018). Việt Nam đứng thứ 6/10 điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất thế giới theo bình chọn của Tổ chức Du lịch Thế giới, với tốc độ tăng trưởng khoảng 30% trong vài năm gần đây.

Bộ trưởng nhấn mạnh, những thành tựu mà ngành du lịch đạt được nhờ vào sự quan tâm sâu sắc của Chính phủ Việt Nam với việc ban hành những chính sách ngày càng cởi mở, thuận lợi cho môi trường kinh doanh du lịch, thu hút đầu tư, việc đi lại của khách du lịch… Hệ thống hạ tầng ngành du lịch ngày càng được hoàn thiện với sự tham gia đầu tư, xây dựng của nhiều tập đoàn lớn. Bộ trưởng đơn cử tỉnh Quảng Ninh vừa rồi đã chính thức khai trương và đưa vào vận hành sân bay quốc tế Vân Đồn, cảng tàu khách quốc tế Hòn Gai, cao tốc Hạ Long – Hải Phòng, Hạ Long – Vân Đồn, qua đó góp phần quan trọng tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của khách, nâng tầm diện mạo du lịch của tỉnh.

Bên cạnh đó, số lượng các hãng hàng không tư nhân được mở rộng và đáp ứng nhu cầu ngày một tăng cao của du khách. Việt Nam đặt mục tiêu phát triển du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2020.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Michael W. Michalak – Phó Chủ tịch cấp cao Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN đánh giá cao những kết quả ấn tượng mà ngành du lịch Việt Nam đạt được trong thời gian qua. Ông bày tỏ hy vọng Chính phủ Việt Nam tiếp tục có sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển du lịch, đặc biệt là gắn kết phát triển du lịch và thời đại kinh tế số. 

Ông Choo Pin Ang, đại diện Tập đoàn Expedia đánh giá cao chủ trương của Chính phủ Việt Nam về phát triển du lịch trong thời đại kinh tế số. Đây là một xu hướng mới đang phổ biến trên toàn cầu. Đồng tình với ý kiến này, ông Mike Orgill, đại diện Tập đoàn Airbnb cho biết, Airbnb là nền tảng chia sẻ phòng ở cho du khách. Tại Việt Nam, Airbnb có 43 nghìn phòng đăng ký. Trong năm 2018, đã có 800 nghìn người đặt phòng tại Việt Nam qua Airbnb, tăng 95% so với năm 2017. Bên cạnh đó, số lượng người Việt Nam đặt phòng qua Airbnb khi ra nước ngoài cũng đạt 250 nghìn người. Đại diện các doanh nghiệp đều bày tỏ mong muốn được tham gia đóng góp tích cực vào sự phát triển của du lịch Việt Nam.


Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và ông Michael W. Michalak - Phó Chủ tịch cấp cao Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN tặng quà lưu niệm

Trước những trao đổi, chia sẻ của đại diện các doanh nghiệp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện mong muốn Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN sẽ có những chương trình hợp tác, hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ thông tin và kinh tế số.

Tin, ảnh: Khánh Trang, Truyền Phương

Cùng chuyên mục