Hoạt động của ngành

Ngành du lịch Lâm Đồng nỗ lực làm mới

Cập nhật: 05/05/2022 05:13:19
Số lần đọc: 750
Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, ngành du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng đang dần phục hồi; đồng thời, tiếp tục nỗ lực làm mới để thu hút du khách.  


Đông đảo du khách tham quan ở các khu du lịch tại TP Đà Lạt vào dịp lễ tết và các ngày cuối tuần

Tín hiệu du lịch Đà Lạt phục hồi thể hiện rõ vào mỗi dịp cuối tuần, đường phố trở lại đông đúc, hàng quán nhộn nhịp người ra vào. Những xe khách, xe du lịch xuất hiện dày hơn để đưa các đoàn khách đi tour theo nhóm. Những khu, điểm du lịch tại Đà Lạt cũng dần trở lại sôi động như trước, như khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu, chợ đêm Đà Lạt, bờ hồ Xuân Hương, các nông trại, làng hoa...

Theo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, trong 4 tháng đầu năm 2022, số lượng khách đến tham quan nghỉ dưỡng tại Lâm Đồng ước đạt hơn 2,3 triệu lượt (tăng 33% so với cùng kỳ 2021); trong đó, có 13.160 lượt khách quốc tế. Chỉ tính riêng trong tháng 4/2022, lượng khách đã đạt 800.000 lượt, tập trung chủ yếu ở TP Đà Lạt, phân bổ nhiều từ các ngày thứ năm đến chủ nhật hàng tuần.  

Tại buổi họp báo Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng 2022, ông Nguyễn Viết Vân - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cho biết: Trong Quý 1/2022, Đà Lạt nằm trong số các địa phương đón khách du lịch cao nhất cả nước.

Để thu hút du khách, thúc đẩy du lịch hồi phục, TP Đà Lạt đang tạo thêm các sản phẩm du lịch mới hấp dẫn. Điển hình như biểu diễn cồng chiêng, múa hát đậm chất Tây Nguyên, mở cửa miễn phí từ 18 giờ - 21 giờ 30 phút hàng ngày của chuỗi hệ thống cửa hàng Lang Farm. Cách làm này đã giúp du khách có dịp tiếp cận văn hóa bản địa ngay giữa trung tâm TP Đà Lạt.  

Hay như giải chạy bộ âm nhạc lần đầu tổ chức tại Đà Lạt có sự góp mặt của hơn 1.800 vận động viên chuyên lẫn không chuyên thuộc nhiều lứa tuổi đến từ các tỉnh, thành. Khác với các giải thể thao thông thường, giải chạy bộ âm nhạc bên cạnh các vận động viên còn có lực lượng hùng hậu người thân đi cùng để cổ vũ, kết hợp đi du lịch. Việc đưa những sự kiện mới có tính thu hút cộng đồng cao như vậy đang được ngành du lịch Đà Lạt hướng đến.

Cùng hưởng ứng phát động của ngành chức năng, những ngày cuối tháng 4, nhiều khách sạn lớn, khu, điểm tham quan, danh thắng tại Đà Lạt áp dụng chương trình kích cầu du lịch “ngày vàng” và “giờ vàng” với hình thức khuyến mãi hấp dẫn từ giảm giá đến miễn phí các dịch vụ trong khung giờ nhất định, nhằm đưa du khách về Đà Lạt nhiều hơn, lưu lại lâu hơn. Điểm mới trong các sự kiện văn hóa du lịch ở Đà Lạt là đã đưa khung giờ tập trung vào chiều tối với nhiều chương trình hoạt động gắn kết chặt chẽ các đơn vị, doanh nghiệp, tạo thành chuỗi, góp phần quảng bá, kích cầu du lịch.

Tại buổi họp báo Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng 2022, ông Trần Văn Hiệp - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, cho biết: Trong thời gian tới, ngành du lịch tỉnh Lâm Đồng tiếp tục tập trung triển khai nhiều hoạt động, giải pháp dài hạn nhằm thu hút mạnh mẽ hơn nữa du khách đến với Lâm Đồng. Ngoài phát triển hạ tầng, nhất là đường giao thông, tỉnh sẽ nghiên cứu mở rộng khai thác các tour, tuyến, điểm du lịch hấp dẫn với lợi thế của địa phương; phát triển các sản phẩm truyền thống về du lịch sinh thái, tham quan nghỉ dưỡng, văn hóa và đẩy mạnh khai thác các sản phẩm du lịch đặc thù như du lịch canh nông, du lịch thể thao, mạo hiểm…  

Bình An

Nguồn: Báo Lâm Đồng - baolamdong.vn - Đăng ngày 03/5/2022

Cùng chuyên mục