Hoạt động của ngành

Na Hang (Tuyên Quang) khởi động mùa du lịch

Cập nhật: 07/04/2021 09:38:23
Số lần đọc: 762
Ngay sau Tết Nguyên đán, Na Hang đón nhận những tín hiệu vui khi thu hút khá nhiều du khách đến ngắm hoa lê tại xã Hồng Thái, tham gia trải nghiệm trình diễn xe địa hình, đua xuồng hơi cao tốc và biểu diễn dù lượn tại khu vực Bến thủy. Những hoạt động này làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch chào đón du khách, đồng thời nâng cao hiệu quả quảng bá giới thiệu, thu hút nhà đầu tư du lịch.


Trình diễn dù lượn trên khu du lịch sinh thái Na Hang (Na Hang).

Thời gian gần đây, cụm từ “hoa lê Hồng Thái” được nhắc đi, nhắc lại nhiều lần trên khắp các trang mạng xã hội và trở thành chủ đề “hot” trên “News Feed” của mạng xã hội Facebook. Đồng chí Đặng Trung Dũng, Chủ tịch UBND xã Hồng Thái cho biết, vụ mùa hoa lê vừa qua, ước tính đã có trên 10.000 lượt khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm tại xã. Tại đây du khách được hòa mình cùng với mây trời và sắc trắng tinh khôi của hoa lê, được tham gia trải nghiệm cuộc sống cùng đồng bào dân tộc Dao tiền ở nơi đây, thưởng thức các món ăn đặc sản mang đậm hương vị núi rừng như rau bò khai, rau dớn, cá chép ruộng, xôi ngũ sắc... Hồng Thái 4 mùa đều có nét đẹp riêng vốn có, để chuẩn bị cho mùa nước đổ tới đây, UBND xã đã tuyên truyền cho người dân trong xã chỉnh trang nhà cửa, phục dựng lại một số đồ dùng sinh hoạt đặc trưng của đồng bào dân tộc Dao tiền để du khách tới tham quan và nghỉ dưỡng tại xã.

Mới đây, tại khu vực Bến thủy thuộc khu du lịch sinh thái Na Hang, Câu lạc bộ xe bán tải địa hình Việt Nam tổ chức giải trình diễn đua xe địa hình, đua xuồng hơi cao tốc và biểu diễn dù lượn tầm thấp. Giải đã quy tụ hơn 150 xe bán tải và 20 xuồng hơi của các thành viên. Đây là lần đầu tiên giải được tổ chức tại Na Hang đã thu hút đông hơn 500 thành viên của câu lạc bộ trong cả nước tham gia, đây cũng là dịp để huyện Na Hang quảng bá hình ảnh du lịch của địa phương tới đông đảo du khách.

Anh Nguyễn Ngọc, Chủ nhiệm Câu lạc bộ xe bán tải địa hình Việt Nam bày tỏ: “Đây là lần đầu tiên các thành viên trong câu lạc bộ đến với Na Hang, một nơi thật đẹp, thật thơ mộng, các thành viên trong câu lạc bộ ai cũng háo hức. Tại đây, các thành viên câu lạc bộ có dịp để phô diễn các kỹ năng lái xe điêu luyện cũng như được trải nghiệm các hoạt động trên khu du lịch sinh thái Na Hang. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ thống nhất, bàn bạc với các thành viên trong câu lạc bộ sẽ tổ chức hoạt động này quy mô lớn hơn để có thêm nhiều thành viên cùng tham gia”.


Trình diễn đua xe địa hình tại bến thủy, khu du lịch sinh thái Na Hang (Na Hang) thu hút
đông đảo vận động viên và khách du lịch.

Anh Hoàng Hưng là một trong những người kinh doanh hoạt động du lịch tại khu du lịch sinh thái Na Hang cho biết, hiện nay hoạt động du lịch đã bắt đầu sôi động trở lại. Đặc biệt là các ngày cuối tuần, lượng khách du lịch đổ về Na Hang rất đông, có những thời điểm các thuyền du lịch chở khách tham quan các điểm danh lam thắng cảnh trên hồ sinh thái Na Hang phải làm việc hết công suất. Đây là tín hiệu rất vui cho những người làm du lịch như anh sau những tháng bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid-19.

Đồng chí Tô Viết Hiệp, Chủ tịch UBND huyện Na Hang cho biết, thông qua Báo Tuyên Quang cũng như các phương tiện thông tin đại chúng, khách du lịch đã biết đến Na Hang nhiều hơn với những vẻ đẹp hoang sơ, hòa cùng thiên nhiên. UBND huyện đã chỉ đạo các phòng, ban tăng cường tuyên truyền tới người dân và khách du lịch các biện pháp phòng chống dịch tại khu du lịch, bảo đảm thực hiện tốt mục tiêu kép vừa chống dịch vừa đẩy mạnh sản xuất kinh doanh. 

Mùa du lịch hè 2021 đã đến, các điểm du lịch trên địa bàn huyện Na Hang đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón du khách. Với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, hồ sinh thái tươi đẹp, văn hóa truyền thống được bảo tồn, phát huy, Na Hang sẽ là điểm đến hấp dẫn du khách, tạo động lực thúc đẩy phát triển các dịch vụ, nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân.

Bài, ảnh: Quốc Việt

 

Nguồn: Báo Tuyên Quang

Cùng chuyên mục