Hoạt động của ngành

Sa Pa tổ chức chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch mùa Hè

Cập nhật: 06/04/2021 08:07:25
Số lần đọc: 803
Chiều 5/4, UBND thị xã Sa Pa đã tổ chức Họp báo thông tin về chuỗi các Chương trình du lịch hè Sa Pa và Lễ hội đền Mẫu Thượng năm 2021.


Quang cảnh họp báo.

Năm 2020, hoạt động du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh Covid-19, tổng lượng khách đến Sa Pa đạt 1,2 triệu lượt, giảm 64% so với năm 2019. Quý I/2021, tình hình du lịch có dấu hiệu phục hồi, lượng khách du lịch đến Sa Pa đạt 257 nghìn lượt.

Tại buổi họp báo, ông Vương Trinh Quốc, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa đã thông tin về Kế hoạch tổ chức chuỗi các sự kiện kích cầu, thu hút khách dịp 30/4 - 1/5 và mùa Hè năm 2021.

Mở đầu cho hoạt động kích cầu, thị xã Sa Pa lần đầu tiên tổ chức Tuần lễ hội đền Mẫu Thượng (9 - 14/4) với nhiều hoạt động đặc sắc. Trong tuần Lễ hội đền Mẫu Thượng năm 2021, thị xã Sa Pa sẽ trưng bày Chuyên đề Đạo Mẫu Việt Nam, giới thiệu các không gian trình diễn tín ngường thờ Mẫu của Việt Nam, hệ thống đền Mẫu và tín ngưỡng thờ Mẫu tại Lào Cai và Sa Pa; giới thiệu các trang phục và hiện vật phục vụ tín ngưỡng thờ Mẫu các vùng miền Việt Nam... Trong thời gian này, thị xã Sa Pa cũng tổ chức Liên hoan Chầu văn, Lễ hội đường phố các dân tộc Sa Pa và Đạo Mẫu; Festival Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu, lễ tế dân gian…

Tiếp theo, thị xã Sa Pa sẽ tổ chức Chương trình Du lịch Hè 2021 với điểm nhấn là Lễ hội mùa hè và Lễ hội mùa tình yêu. Cùng với đó, UBND thị xã sẽ phối hợp với Hiệp hội Du lịch Sa Pa và Công ty TNHH Dịch vụ Cáp treo Fansipan Sa Pa đón các đoàn Famtrip và Media Trip để giới thiệu sản phẩm và quảng bá du lịch.

Với chuỗi các hoạt động được tổ chức, thị xã Sa Pa kỳ vọng sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa, thúc đẩy phục hồi thị trường du lịch nội địa, tạo bước đột phá để hoàn thành các chỉ tiêu du lịch Sa Pa năm 2021.

Tại buổi họp báo, các đại biểu, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đã cùng thảo luận, đóng góp ý kiến để việc tổ chức các sự kiện hiệu quả. Cùng với đó, Hiệp hội Du lịch Sa Pa, các đơn vị du lịch, lữ hành, các nhà hàng khách sạn trên địa bàn cũng thảo luận việc triển khai các gói giảm giá, kích cầu du lịch, thu hút khách du lịch đến với Sa Pa trong thời gian tới./.

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục