Hành trang lữ khách

Mùa săn ảnh hoàng hôn ở Vũng Tàu

Cập nhật: 07/05/2024 15:35:32
Số lần đọc: 599
Ngắm hoàng hôn là một trong những trải nghiệm thú vị được nhiều người dân và du khách yêu thích khi tới Vũng Tàu.


Săn hoàng hôn ở mũi Nghinh Phong.

Vũng Tàu là một trong những địa điểm ở Việt Nam có thể ngắm cả hoàng hôn và bình minh bên biển. Người dân và du khách có thể lựa chọn ngắm hoàng hôn ở mũi Nghinh Phong, Bãi Dâu, ngọn Hải Đăng hoặc các quán cà phê, bar view biển…

Những tháng hè là thời điểm thích hợp nhất để đi ngắm hoàng hôn, bởi mặt trời sẽ rực rỡ nhất, mọi khung cảnh chung quanh cũng trở nên lung linh hơn hẳn bởi sắc vàng rực của những tia nắng hoàng hôn bao phủ.

Tuấn Anh, một tay chuyên săn ảnh hoàng hôn chia sẻ, để có ảnh hoàng hôn đẹp phụ thuộc rất nhiều yếu tố như thời tiết, góc chụp, địa điểm và một chút chỉnh màu nữa. Những bức ảnh ấn tượng thường được chụp khi mặt trời chiếu vào các đám mây, tạo ra hiệu ứng ánh sáng lạ mắt. Những ngày có khói, bụi trong không khí cũng là những ngày cho bạn những bức ảnh ấn tượng. Bởi các khối tối, bóng đen chính là điểm nhấn của bức ảnh hoàng hôn.

Có thể tận dụng background của tảng đá, bóng cây, núi non, con người… cùng với cách chụp ngược sáng để tạo ra sự tương phản, sinh động cho bức ảnh. Ngoài ra, người chụp cần lưu ý chọn bố cục 1/3 để giúp bức ảnh có chiều sâu và nghệ thuật hơn.

“Những bức ảnh hoàng hôn đẹp không cần thiết phải chỉnh sửa quá nhiều. Người chụp nên giữ màu ảnh tự nhiên nhất, tránh cảm giác hoàng hôn bị thiếu chân thực”, Tuấn Anh chia sẻ.

Để ngắm hoàng hôn đẹp ở Vũng Tàu, thì trước hết cần xác định được thời điểm phù hợp. TP.Vũng Tàu có khí hậu nhiệt đới gió mùa, phân thành 2 mùa rõ rệt. Mùa khô, từ tháng 11 tới tháng 4 năm sau và mùa mưa, từ tháng 5 tới tháng 10. Thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng hoàng hôn đẹp nhất ở Vũng Tàu mùa khô là từ 17h-18h.

Bài, ảnh: Quang Vũ

Nguồn: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu - baobariavungtau.com.vn - Đăng ngày 03/05/2024

Cùng chuyên mục