Tin tức - Sự kiện

Mùa du lịch hè: Cơ hội thu hút khách nội địa tại Khánh Hòa

Cập nhật: 10/07/2019 09:22:12
Số lần đọc: 769
Với nhiều sản phẩm vui chơi giải trí, mùa du lịch hè được xem là cơ hội để du lịch Nha Trang - Khánh Hòa “ghi điểm” với khách nội địa. Năm nay, lượng khách đăng ký tour đến thành phố biển tăng cao hơn những năm trước…

Những năm qua, lượng khách nội địa tăng trưởng khá thấp. 6 tháng đầu năm 2019, Khánh Hòa đón khoảng 3,4 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách nội địa chiếm 1,68 triệu lượt, chỉ tăng 0,6% so với cùng kỳ. Ngành Du lịch đang trông chờ vào mùa du lịch hè để nâng cao lượng khách nội địa so với các năm trước. Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, bên cạnh việc mời gọi khách quốc tế, ngành Du lịch Khánh Hòa đang nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm du lịch, xây dựng tour tuyến mới, chú trọng công tác thông tin quảng bá để thu hút khách du lịch trong nước. Cụ thể, ngành khuyến khích các nhà đầu tư phát triển các điểm đến mới, các dịch vụ vui chơi giải trí về đêm… Nhờ đó, khách du lịch nội địa đến Nha Trang - Khánh Hòa sẽ có thêm nhiều lựa chọn điểm vui chơi. Những khách từng khám phá Vinpearl Nha Trang, Hòn Tằm, I-Resort Nha Trang, Khu du lịch suối Hoa Lan… có thể chọn đi các điểm mới như: Khu du lịch Tàu Ngầm Nha Trang, Khu du lịch sinh thái Ba Hồ. Mới nhất, Công ty TNHH Đầu tư V.A.Ekatenringburg đã đưa 3 du thuyền Horizon tiêu chuẩn 5 sao vào khai thác, góp phần đa dạng hóa dịch vụ du lịch biển đảo Nha Trang.

Thời gian gần đây, các công ty lữ hành đã tìm cách làm mới các sản phẩm du lịch để thu hút khách. Bên cạnh các tour bao gồm ăn uống và tham quan như trước, các công ty lữ hành còn tung ra các gói sản phẩm có tích hợp thêm các dịch vụ giải trí như: lặn biển, tắm bùn, xem biểu diễn nghệ thuật truyền thống; đặt hàng cho các điểm đến tổ chức các team building để phục vụ khách đoàn… “Xu hướng của khách nội địa thường chờ đến dịp hè để đi nghỉ mát cùng gia đình hoặc công ty, vì vậy các hoạt động đồng đội (team building), các tour thiên về nghỉ dưỡng, trải nghiệm, kết nối tinh thần đoàn kết thường được các công ty, đơn vị lựa chọn cho nhân viên của mình. Do đó, xây dựng các chương trình tour, làm mới các sản phẩm du lịch để phù hợp với đối tượng khách là rất cần thiết”, ông Trần Minh Đức - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú nhận định.

Theo đánh giá của các đơn vị lữ hành, Nha Trang - Khánh Hòa vẫn là điểm đến có sự đa dạng về sản phẩm du lịch như biển đảo, sinh thái núi rừng… Đặc biệt, các môn thể thao nước, các trò chơi mạo hiểm thường xuyên được bổ sung nên du lịch xứ Trầm Hương vẫn thu hút khách, đặc biệt là vào mùa du lịch hè. Theo thông tin từ các doanh nghiệp như: Vietravel, Saigon Tourist, Long Phú Tourist…, mùa hè năm nay, lượng khách du lịch đăng ký tour đi Nha Trang tăng khá cao so với các năm trước. Khách du lịch đến Nha Trang không chỉ để nghỉ dưỡng, đắm mình trong làn nước biển mát lạnh mà còn có cơ hội trải nghiệm các trò chơi mạo hiểm như: mô tô nước, dù kéo, lặn biển, fly board…  

Không ít du khách đã nhiều lần đến Nha Trang nhưng vẫn quay trở lại với thành phố biển. Anh Nguyễn Nam Hùng (Hà Nội), thành viên nhóm du khách đến từ Hà Nội bày tỏ: “Năm 2018, chúng tôi đã đến Nha Trang khám phá vẻ đẹp của đại dương với trò đi bộ dưới biển, còn hôm nay chúng tôi thử sức với trò chơi flyboard. Dịp này, nhóm sẽ đi Vinpearl để được trải nghiệm đường trượt Zipline có độ liền mạch dài nhất Việt Nam…  Với tôi, Nha Trang vẫn là điểm nghỉ dưỡng rất tuyệt vời”./.

Nguồn: Báo Khánh Hòa

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT