Tin tức - Sự kiện

Điểm nhấn Du lịch Việt Nam phủ sóng truyền thông năm 2019

Cập nhật: 03/01/2020 08:43:43
Số lần đọc: 1009
(TITC) – Những ngày cuối năm 2019, cụm từ “Du lịch Việt Nam” xuất hiện liên tục trên các kênh truyền thông chính thống và uy tín như: “Du lịch Việt Nam tăng trưởng đột phá” (VTV.vn); “10 điểm nhấn phát triển kinh tế - xã hội nổi bật năm 2019” (baochinhphu.vn); “Du lịch Việt Nam chinh phục những đỉnh cao mới” (Báo Nhân Dân). Với lượng khách quốc tế đến cao kỷ lục và hàng loạt giải thưởng danh giá đẳng cấp quốc tế đã đưa du lịch là điểm nhấn ấn tượng trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2019.

Theo báo cáo tại Hội nghị triển khai Nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020, một trong những điểm nhấn trong điều hành kinh tế - xã hội năm 2019 của Chính phủ đó là phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo hình ảnh và thương hiệu du lịch xứng đáng tiềm năng; thu hút nguồn lực xã hội đầu tư phát triển đồng bộ hạ tầng du lịch; nâng cao chất lượng, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch trên cơ sở phát huy giá trị tài nguyên du lịch độc đáo, có thế mạnh nổi trội; tạo thuận lợi tối đa, đơn giản hóa thủ tục thị thực nhập cảnh cho khách du lịch quốc tế.

Du lịch Việt Nam và những con số tự hào

Năm 2019, du lịch Việt Nam đón khách quốc tế đến đạt mốc kỷ lục - trên 18 triệu lượt, cao nhất từ trước đến nay, tăng trên 16% so với năm 2018; khách nội địa ước đạt 85 triệu lượt, tăng trên 6%; tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 720.000 tỷ đồng, tăng trên 16%.

Khách quốc tế đến Việt Nam giai đoạn 2015 - 2019

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, với tốc độ tăng trưởng khách quốc tế bình quân khoảng 22% mỗi năm trong giai đoạn từ 2015-2019, Việt Nam liên tục nằm trong tốp những quốc gia có tốc độ tăng trưởng khách du lịch nhanh nhất thế giới. Tính riêng khu vực ASEAN, du lịch Việt Nam vượt qua Indonesia và vươn lên vị trí thứ tư về thu hút lượng khách quốc tế. 

Cũng trong giai đoạn này, chỉ số năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam liên tục được cải thiện và tăng 12 bậc, từ 75/141 (năm 2015) lên 63/140 (năm 2019). Trong đó, các chỉ số về tài nguyên văn hóa và tài nguyên tự nhiên được xếp vào nhóm dẫn đầu thế giới.

Hàng loạt giải thưởng danh giá nâng tầm du lịch Việt Nam

Đây cũng là năm đầu tiên Việt Nam vinh dự được nhận 2 giải thưởng tầm cỡ thế giới là Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2019 do World Travel Awards trao tặng và Điểm đến Golf tốt nhất thế giới 2019 do World Golf Awards trao tặng.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đón nhận Giải thưởng World Travel Awards dành cho Du lịch Việt Nam

Cùng với đó là các giải thưởng tầm cỡ khu vực bao gồm: Điểm đến hàng đầu châu Á 2 năm liên tục 2018-2019, Điểm đến văn hóa hàng đầu Châu Á 2019, lần đầu tiên được vinh danh là Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019. Ngoài ra hàng chục giải thưởng quốc tế danh giá cũng đã được trao cho các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, resort và các công trình, điểm du lịch của Việt Nam.

Sự phát triển nhanh, mạnh và đạt những kết quả tích cực đã đưa du lịch trở thành điểm nhấn ấn tượng của kinh tế - xã hội Việt Nam năm 2019. Thành công này đã thể hiện sự nỗ lực của toàn ngành trong việc thực hiện chỉ tiêu của Chính phủ giao, đồng thời khẳng định vị trí, vai trò và vị thế của ngành kinh tế mũi nhọn trong thời gian tới.

Khánh Trang

 

 

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT